เมื่อวันที่ 28 พ.ย.ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนางเพ็ญศรี นพพิบูลย์ อายุ 74 ปี ประธานชมรมผู้สูงอายุ ตำบลหนองเหล็ก อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่าได้ถูกปลัดอบต.ที่ทำงานอยู่ เวลาเมาแล้วด่อทอไปทั่ว และมาด่าถึงนายบรรยาย นพพิบูลย์ นพพิบูลย์ นายกอบต. ซึ่งเป็นสามีของตนในขณะปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งการด่าทอทุกครั้ง ให้อภัยถือว่าเป็นคนเมา ไม่ถือสาแต่มาด่าถึงขนาดขู่ฆ่ายกครัวแบบนี้ ตนเองไม่สบายใจจึงได้มานั่งเฝ้า และดูแลนายบรรยาย ซึ่งเป็นสามีทุกวันเกรงว่าจะถูกทำร้าย

นางเพ็ญศรี กล่าวว่า ตนเองไม่สบายใจหลังจากที่ได้เดินทางไปแจ้งความไว้ที่สภ.ศีขรภูมิ ซึ่งก็ไม่มีอะไรคืบหน้า และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ก็พยายามให้คุยกัน และหาข้อยุติซึ่งกันและกัน เพื่อหาทางออกร่วมกัน เพื่อให้องค์กรได้เดินหน้าแต่ตนเองดูพฤติกรรมแล้ว ตนเองไม่ยอมเด็ดขาด ตนเองมีครอบครัวมีลูกที่มีการงานมีตำแหน่ง ถ้าหากว่าปลัดคนนี้มันบ้าขึ้นมานำอาวุธปืนมายิงตนเองและเพื่อนที่ร่วมงานจะไม่ตายหมดหรือ

“ดิฉันและสามีได้พยายามให้อภัยมาตลอด มาทำงานทุกครั้งก็มาไม่ตรงเวลาบ้าง เวลาเมามาบางครั้งก็มานอนอยู่ที่หน้าอบต.ซึ่งมันไม่เหมาะสมกับตำแหน่งเลย ตนเองไม่สบายใจกับปลัดคนนี้ ซึ่งดิฉันก็ถือว่าเป็นลูกเป็นหลาน แต่มาทำตัวแบบนี้อีกฝากถึงผู้ว่าราชการจังหวัดสุรินทร์ มีคำสั่งเด็ดขาดให้ออกไปจากตำบลหนองเหล็กด้วย เพราะเจ้าหน้าที่และลูกหลานที่ทำงานไม่สบายใจอย่างน้อยก็ขอให้ย้ายออกไปอยู่ที่อื่นเพราะตำบลหนองเหล็กไม่รับแล้ว”นางเพ็ญศรี กล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้สอบถามไปยังปลัดคนที่ถูกกล่าวหาดังกล่าว ได้รับคำตอบว่า ตนเองด่าจริงเพราะถูกกดดันจากผู้บริหาร หลังจากที่ผู้บริหารได้ไปให้การประเมินคะแนนให้กับลูกสาวของอดีตนายกคนหนึ่งต่ำ และไม่ผ่านการประเมินตนเองจึงไม่พอใจ จึงได้ด่าทออย่างไม่รู้ตัว เพราะถูกกดดันมาตลอดจากผู้บริหาร หลังจากที่ตนถูกมองว่าตนเองเข้าไปปกป้องลูกสาวของอดีตนายกอบต.

ด้านนายบรรยาย  กล่าวว่า ตนเองได้ประเมินกับเจ้าหน้าที่คนหนึ่งต่ำจริง เพราะเราดูการทำงานเข้าออก และการลาป่วยหรือแม้กระทั่งลากิจ ก็ไม่บอกลา ตนเป็นผู้บริหารไม่ได้ไปกลั่นแกล้งผู้ใด เพราะคนที่ทำงานอยู่ที่อบต.หนองเหล็ก ทุกคนคือลูกหลาน จะไปกลั่นแกล้งกันไปทำไม เพื่ออะไรเหลือเวลาทำงานอยู่เพียง 2 ปีก็จะครบวาระอยู่แล้วในอนาคตใครจะเข้าจะออก ใครจะมาเป็นนายกคนต่อไป ก็ขอทำให้ได้เหมือนอย่างตน เพราะตนทำหน้าที่ให้กับคนตำบลหนองเหล็กไม่ได้เข้ามาแสวงหาผลประโยชน์