สำนักข่าวเอเอฟพี รายงานจากกรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อวันที่ 26 พ.ย. ว่า น.ส.จอง ยู-จอง สร้างความตกตะลึงให้กับชาวเกาหลีใต้ทั้งประเทศ เมื่อเดือน พ.ค. ที่ผ่านมา หลังเธอถูกจับกุมในข้อหา ฆาตกรรมครูสอนพิเศษอิสระ วัย 26 ปี

จอง แสร้งทำตัวเป็น “แม่” ของนักเรียนมัธยมศึกษาตอนปลายที่ต้องการเรียนภาษาอังกฤษ และใช้แอปพลิเคชันในโทรศัพท์มือถือ เพื่อจับคู่กับเหยื่อ ซึ่งหลังจากเลือกช่วงเวลาเรียนเรียบร้อย จองก็เดินทางไปยังบ้านของครูสอนพิเศษ ในเมืองปูซาน เมื่อวันที่ 26 พ.ค. โดยในวันนั้น เธอใส่ชุดนักเรียนที่สั่งซื้อทางออนไลน์ เพื่อปลอมตัวเป็นนักเรียน

เมื่อจองเข้าไปในบ้านของเหยื่อได้สำเร็จ เธอทำร้ายครูสอนพิเศษคนดังกล่าว และแทงอีกฝ่ายมากกว่า 110 ครั้ง ตามส่วนต่าง ๆ ของร่างกาย จากนั้นเธอได้แยกชิ้นส่วนศพ และทิ้งอวัยวะบางส่วนของเหยื่อไว้ที่พุ่มไม้ริมแม่น้ำในเมืองยางซาน ทางตอนเหนือของเมืองปูซาน

ต่อมา คนขับรถแท็กซี่ที่เป็นคนพาจองไปส่งที่เมืองยางซาน เข้าแจ้งความกับตำรวจ หลังพบเห็นความผิดปกติ จากการที่จองทิ้งกระเป๋าเดินทางเปื้อนเลือดในป่า จนนำมาสู่การจับกุมเธอในที่สุด

ในเดือนถัดมา จองให้การสารภาพว่า เธอเป็นคนก่ออาชญากรรมน่าสยดสยองนี้ และยอมรับว่า เธอมีความอยากรู้อยากเห็นในการสังหารเพิ่มขึ้น จากการอ่าน และดูรายการที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการฆาตกรรม

นอกจากนี้ อัยการศาลแขวงเมืองปูซาน พบว่า จองโทรศัพท์หาพ่อของเธอก่อนการฆาตกรรม และใช้คำพูดที่ฟังดูเหมือนเป็น “การขู่ฆ่า” อีกทั้งเธอยังมีประวัติการค้นหาในอินเทอร์เน็ต เกี่ยวกับ “การสังหารญาติสนิท” ด้วย

ตามรายงานข่าว ศาลวิเคราะห์แรงจูงใจในการก่อเหตุของจอง ว่าเป็นความรู้สึกขุ่นเคืองและโกรธแค้น ที่มีต่อครอบครัวของเธอ เนื่องจากเธอถูกพ่อแม่ทอดทิ้งตั้งแต่ยังเด็ก ตลอดจนความรู้สึกหมดหนทาง จากการประสบความล้มเหลวในชีวิตอย่างต่อเนื่อง เช่น การเข้ามหาวิทยาลัย และการหางานทำ ซึ่งภูมิหลังข้างต้น อาจมีอิทธิพลต่อการสร้างบุคลิกภาพที่ผิดปกติของจอง

ด้านนายคิม แท-อึบ ผู้พิพากษาที่เป็นประธานในคดีนี้ กล่าวว่า จองสมควรได้รับ “โทษร้ายแรง” ขณะที่ศาลระบุว่า จองสังหารเหยื่อ แม้ไม่ได้รู้จักอีกฝ่ายมาก่อน ด้วยเหตุผลแปลกประหลาดของเธอเอง.

เครดิตภาพ : BUSAN METROPOLITAN POLICE AGENCY