เมื่อวันที่ 25 พ.ย. พ.ต.ท.ภานุพงศ์ พันธ์สน สว.สอบสวน สน.บางคอแหลม รับแจ้งเหตุพบศพผู้เสียชีวิตลอยน้ำอยู่บริเวณกลางแม่น้ำเจ้าพระยา จึงรีบรุดไปตรวจสอบ พร้อมเจ้าหน้าที่ ที่เกิดเหตุบริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล จากการตรวจสอบพบผู้เสียชีวิตอยู่ภายในน้ำ เป็นชาย 1 ราย ในลักษณะลอยคว่ำหน้า การแต่งกายสวมใส่เสื้อยืดคอกลมแขนสั้นสีดำ ด้านหลังมีสกรีนเป็นรูปตัวการ์ตูนโดราเอมอน สวมกางเกงขาสั้นสีดำ ไม่สวมรองเท้า รูปร่างอ้วนท้วม สูงประมาณ 190 ซม. ผิวขาว ผมสั้นดำ ไม่พบเอกสารระบุตัวตน และไม่พบทรัพย์สินอื่นใด ภายในตัวผู้เสียชีวิต แต่ทราบชื่อภายหลังชื่อนายธนพล อายุ 35 ปี

ตรวจสอบบริเวณกลางสะพานกรุงเทพ ยังพบรถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นคลิก สีขาว คาดดำ ทะเบียน รขว 893 กรุงเทพมหานคร จอดอยู่ริมฟุตปาธ และจากการสอบถามประชาชนพลเมืองดีแถวนั้น ให้การว่า เห็นผู้ตายมาจอดรถจักรยานยนต์ตรงบริเวณดังกล่าว เมื่อเวลา 11.00 น. ของวันนี้ เมื่อจอดเสร็จก็ไม่ได้พูดอะไร เดินไปตรงบริเวณขอบสะพาน และก็กระโดดลงไปภายในแม่น้ำเจ้าพระยาทันที ไม่นานร่างของผู้ตายก็ลอยขึ้นมาในลักษณะคว่ำหน้า และเป็นจังหวะเดียวกันที่เรือเก็บขยะของ กทม. ผ่านมาพอดี เลยผูกจูงร่างผู้ตายไปที่บริเวณท่าน้ำวัดบุคคโล เพื่อรอเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครกู้ภัยมาตรวจสอบ หลังจากนั้น พลเมืองดีคนดังกล่าว ก็ส่งคลิปวิดีโอ ที่ตนถ่ายได้จากมือถือของตน ส่งให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ และอาสาสมัครฯ ดู

จากการสอบถาม นางสาวสุจินดา กอเซาะ อายุ 56 ปี เป็นพี่สาวผู้ตาย กล่าวว่า ถามกับพ่อก็บอกว่าน้องชายหายออกจากบ้านประมาณ 10.00 น. ที่บ้านเปิดเป็นร้านขายของ ส่วนตัวผู้ตายจะเป็นคนที่ไม่เต็มร้อย เมื่อตอนประมาณ 11 โมงกว่าๆ เจ้าหน้าที่ตำรวจโทรฯ มาบอกว่าเจอลูกชาย แต่เขาก็อ้ำๆ อึ้งๆ ตนก็เลยบอกให้ตำรวจพูดออกมาตรงๆ เลย จนตำรวจบอกว่าเจอแล้ว แต่ตายแล้ว ส่วนตัวผู้ตายก็ไม่ได้ทำงานอะไรที่ไหน แต่ก็ช่วยค้าขายอยู่บ้านได้ พอรู้เรื่องอยู่ ตอนที่เขาออกมาจากบ้าน ก็มีปากเสียงกันกับแม่ของเขา เป็นเรื่องขอเงิน 500 บาท แต่เเม่เขาไม่มีให้ เขาก็เลยบอกว่าจะไปโดดน้ำตาย แต่ก็ไม่คิดว่าจะเป็นเรื่องจริง เพราะเขาพูดบ่อยเวลาทะเลาะกับแม่ของเขา ก็จะพูดว่าเขาจะไปโดดน้ำตายเป็นประจำอยู่แล้ว ก็ไม่คาดคิดว่าครั้งนี้จะมาโดดน้ำตายจริงๆ ซึ่งเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตรวจสอบร่างกายไม่พบบาดแผลใดๆ ก่อนให้ญาตินำร่างผู้เสียชีวิตกลับไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป