ตามที่เป็นข่าวใหญ่ไปทั่วโลก เมื่อเดือน ต.ค. ที่ผ่านมา ของ หลี่ เจินเซียง สาวจีนผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ ปลุกกระแส ซอฟต์พาวเวอร์ให้กับมวยไทย ด้วยการปั่นจักรยานจากเมืองเหมียนหยาง ประเทศจีน เพื่อมาเรียนมวยไทยกับ บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ในดวงใจของตน และสาวจีนรายนี้ได้มาถึงเมืองไทยตั้งแต่ 24 พ.ย. พบกับ บัวขาว ที่ค่ายมวยของ บัวขาว จ.เชียงใหม่ ซึ่งเพจ  Buakaw Village บัวขาว วิลเลจ ของ บัวขาว รายงานว่า 

“ถึงไทยแล้ว!!! สาวจีนผู้ปลุกกระแส Soft power ให้กับมวยไทย จนติดชาร์ตอันดับที่ 3 ของเวยป๋อ หลี่ เจินเซียง สาวจีนผู้ชื่นชอบศิลปะการต่อสู้ ที่ตั้งใจเดินทางด้วยรถจักรยานคู่ใจของเธอ จากเมืองเหมียนหยาง ประเทศจีน เพื่อมาหา บัวขาว บัญชาเมฆ ฮีโร่ในดวงใจของเธอวันนี้ หลี่ เจินเซียง ได้เดินทางมาถึงค่ายมวยบัญชาเมฆ ที่อำเภอแม่แตง จังหวัดเชียงใหม่ แล้ว โดยเธอได้ใช้เวลาทั้งหมด 35 วัน กับระยะทาง 2,409 กิโลเมตร พี่บัวขาว พร้อมกับคณะ จึงให้การต้อนรับและเชิญ หลี่ เจินเซียง รับประทานอาหารมื้อแรกที่ไทยด้วยกัน อย่างเป็นกันเอง” ซึ่ง บัวขาว โพสต์ในเพจด้วยว่า “มาถึงขอซ้อมเลย บอกว่าอยากขึ้นชกจริง”

โดยหลี่ เจินเซียง ลงนวมฝึกซ้อมในบัวขาว วิลเลจ ทันที และเมื่อช่วงเช้าวันที่ 25 พ.ย. ที่ผ่านมา บัวขาว และทีมงาน ยังได้พาสาวนักสู้เลือดมังกร ไปทำกิจกรรมเกี่ยวข้าวสไตล์ไทย ๆ กับชาวบ้านด้วยบรรยากาศอบอุ่น พร้อมแคปชั่นประกอบว่า “สาวจีน soft power มวยไทย เมื่อวานซ้อมมวย วันนี้เกี่ยวข้าวเลย”

ภาพจากเพจ  Buakaw Village บัวขาว วิลเลจ