เป็นเรื่องราวเหตุการณ์ร้องทุกจากสมาชิกผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้ร้องเรียนผ่านกลุ่มอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6 เล่าเหตุการณ์ของลูกชายซึ่งเป็นเด็กพิเศษ ได้ถูกเพื่อนทำร้ายร่างกาย หลังครูประจำชั้นใช้ให้ไปตามเพื่อนที่เล่นบอลอยู่ในสนาม

โดยระบุข้อความว่า “สมาชิกส่งเรื่องราวมา…ไม่พอใจไปฟ้องศาลเอา…โดนขนาดนี้ ควรทำไง” สรุปใจความว่า คุณครูประจำชั้นได้ใช้ให้เด็กพิเศษไปตามเพื่อนที่สนามบอล แล้วเด็กที่ไปตามก็ไปยืนขวางเพื่อนที่เล่นบอลอยู่ ทำให้เพื่อนไม่พอใจเลยบอกว่า “ถ้าไม่หลบจะชกให้แว่นแตก” ซึ่งเด็กพิเศษได้ตอบท้ากลับไปว่า “ก็ชกสิ”  

ทำให้ฝ่ายเพื่อนชกเข้าไปที่ใบหน้า ปากแตก จนล้มลงกับพื้น ยิ่งไปกว่านั้น เพื่อนคนดังกล่าวยังเหยียบแขนซ้ำ พร้อมกับนั่งคร่อมแล้วใช้เล็บข่วน โดยที่ฝ่ายเด็กพิเศษไม่สามารถโต้ตอบกลับได้เลย ท่ามกลางเพื่อนคนอื่นๆ ได้เข้ามาห้าม

หลังเหตุการณ์ดังกล่าว ครูประจำชั้นได้โทรฯ แจ้งตนซึ่งเป็นผู้ปกครองของเด็กพิเศษ ว่าลูกได้ชกต่อยกับเพื่อน มีแผลนิดหน่อย และครูได้ถามถึงเรื่องการกินยาของลูกตน ว่ายังกินยาอยู่หรือไม่ เนื่องจากดูหงุดหงิด พร้อมกับแจ้งตนว่า ไม่ให้ลูกชายไปเข้าค่ายเพราะกลัวคุมอารมณ์ไม่ไหว

จากนั้นตนจึงขอไปรับลูกให้กลับมาสงบสติอารมณ์ที่บ้าน แต่ครูบอกว่าให้เขาสงบสติที่โรงเรียน แผลนิดเดียวที่หน้า คุณครูทำแผลแล้ว สักพักครูโทรน มาแจ้งว่า ลูกชายจะกลับบ้าน พอตนได้เห็นสภาพลูกชายแล้วถึงกับขาอ่อนเลย ลูกชายมีบาดแผลเต็มไปหมด ซึ่งครูแจ้งให้ตนทำใจ โดยบอกเหตุผลว่าลูกชายของตนไปท้าเขาเองเลยโดนชก

ทั้งนี้ ตนได้ไปแจ้งความที่โรงพักแล้ว พร้อมบอกว่าจะเอาเรื่องให้ถึงที่สุด ส่วนทางด้านคู่กรณียืนยันที่จะจ่ายค่ารักษาพยาบาลให้ 1,000 บาท พร้อมบอกว่าถ้าไม่ยอมก็ให้ไปฟ้องศาลเอาเองอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ทางด้านผู้ปกครองของเด็กพิเศษได้กล่าวเพิ่มเติมว่า “ลูกชายเป็นเด็กพิเศษ การที่ครูขอช่วยไปตามเพื่อน น้องก็จะตามจนกว่าเพื่อนจะขึ้นห้อง และการที่เพื่อนบอกจะชก แล้วน้องบอกชกเลย เป็นนิสัยของเด็กพิเศษทั่วไป เขาไม่ได้คิดว่าเพื่อนจะชกจริง..”

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ  อยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทริน์ part 6