กรณีผู้ปกครองของโรงเรียนอนุบาลขอนแก่น โพสต์เฟซบุ๊ก ร้องสื่อหลังการบ้านลูกให้กรอกข้อมูลส่วนตัวของผู้ปกครอง ก่อนผ่านไป 1 สัปดาห์มีบริษัทประกันโทรฯ มาบอกได้เบอร์ตามในใบงานลูก จึงตั้งคำถามถึงความเหมาะสมและความปลอดภัย ซึ่งต่อมาทางโรงเรียนได้มีการชี้แจงและพูดคุยกับทางผู้ปกครอง ยืนยันไม่มีส่วนรู้เห็นหรือเกี่ยวข้อง แต่เกิดจากการที่มีพนักงานบริษัทแต่งตัวดีไปหาหัวหน้าสายชั้นเรียน กระทั่งทางบริษัทประกันต้นสังกัดออกมายอมรับและตรวจสอบ ตามที่ได้เสนอข่าวมาอย่างต่อเนื่องแล้วนั้น

บ.ประกันแจงแล้ว! ปมการบ้านระบายสีเด็กแฝงขายประกัน ผอ.รร.จ่อแจ้งความ

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัทประกันชื่อดังเจ้าของสัญญาตัวแทนขายประกัน ได้แจ้งผลการตรวจสอบกรณีดังกล่าวให้กับทางโรงเรียนและสื่อสารมวลชนทราบ โดยข้อความระบุว่า “วันที่ 22 พฤศจิกายน 2566 เรื่อง ชี้แจงความคืบหน้ากรณีตัวแทน (ชื่อบริษัท) เก็บข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็กนักเรียน ทางบริษัท (ชื่อบริษัท) ประกันชีวิต ขอแจ้งความคืบหน้ากรณีตัวแทน เก็บข้อมูลส่วนตัวจากการบ้านระบายสีของเด็กนักเรียน ดังนี้

หลังจากบริษัทได้รับทราบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น บริษัทได้สั่งการให้มีการตรวจสอบพฤติกรรมของตัวแทนของบริษัท เมื่อพบว่าบุคคลที่กระทำการดังกล่าวเป็นการกระทำของตัวแทนที่มีสัญญากับบริษัท บริษัทได้มีการตั้งคณะกรรมการเพื่อตรวจสอบข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าวทันที จากการตรวจสอบพบว่าตัวแทนของบริษัทมีพฤติกรรมในการเก็บข้อมูลของผู้มุ่งหวัง และมีการปกปิดวัตถุประสงค์ในการเก็บข้อมูล ซึ่งเป็นการขัดต่อกฎหมาย ทำให้เจ้าของข้อมูลเข้าใจผิด บริษัทจึงได้บอกเลิกสัญญาการเป็นตัวแทนประกันชีวิตของบริษัทกับบุคคลดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว มีผลทันที

ทั้งนี้ บริษัทขอยืนยันว่า บริษัทไม่มีนโยบายในการได้มาซึ่งข้อมูลของผู้มุ่งหวังด้วยการใช้วิธีการที่ขัดต่อกฎหมาย หลักการทางจริยธรรม และข้อกำหนดของบริษัท