เมื่อวันที่ 23 พ.ย. พล.ต.ต.คงกฤช เลิศสิทธิกุล ผบก.บก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.ภคพล สุชล ผกก.ถปภ. รรท.ผกก.2 บก.ทล. พ.ต.ต.กล้า สมบัติพิบูลย์ รรท.สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. นำกำลังสกัดจับกุม นายพิสิทธิ์ เกตุแก้ว อายุ 53 ปี ในความผิดฐาน “ขับรถไม่คํานึงถึงความปลอดภัยในชีวิตหรือร่างกายของผู้อื่น” และ “ขับรถบรรทุกน้ำหนักเกินอัตราที่กฎหมายกำหนด​บนทางหลวง” พร้อมของกลางรถบรรทุกสิบล้อ อีซูซุ 1 คัน ได้ที่บริเวณริมทางหลวง 3233 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม

สืบเนื่องจากขณะเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมออกปฏิบัติหน้าที่ออกตรวจตราความเรียบร้อยบนถนนหลวง หมายเลข 3233 ต.วัดละมุด อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม พบนายพิสิทธิ์ ขับรถบรรทุกสิบล้อผ่านมาด้วยลักษณะคล้ายกับบรรทุกสิ่งของมีน้ำหนักมากผิดปกติ ต้องสงสัยว่าอาจบรรทุกน้ำหนักเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อจะตรวจสอบ แต่ทว่านายพิสิทธิ์ กลับพยายามเร่งเครื่องหลบหนีขับขี่ฉวัดเฉวียน ปาดซ้ายปาดขวาไปมา จนเกือบพุ่งชนรถเจ้าหน้าที่ที่จอดรถดักขวางทางอยู่ข้างหน้า ก่อนสุดท้ายจะจนมุมเพราะถูกรถตำรวจและรถบรรทุกของพลเมืองดีที่ขับตามกันมาบีบให้เข้าจอดบริเวณไหล่ทาง

แต่กระนั้นเอง ตัวนายพิสิทธิ์ ยังไม่ละความพยายามเปิดประตูรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าริมทาง ก่อนจะถูกตามจับกุมตัวได้ห่างจากจุดจอดรถไม่ไกล จากนั้นจึงนำรถบรรทุกของ นายพิสิทธิ์ มาทำการตรวจสอบน้ำหนัก ก่อนพบว่า มีน้ำหนักรวม 32,330 กก. ซึ่งตามกฎหมายต้องไม่เกิน 25,000 กก. จึงตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายพิสิทธิ์ ให้การรับว่า ตนเองเป็นเจ้าของรถบรรทุกคันดังกล่าว โดยบรรทุกขนดินที่รับซื้อต่อมาจากบ่อดินแห่งหนึ่งในพื้นที่ เตรียมนำไปถมที่ให้กับลูกค้า ส่วนสาเหตุที่ต้องหลบหนีอ้างว่าเกิดจากความตกใจกลัวเพราะทราบดีว่ารถบรรทุกของตนเองนั้นบรรทุกน้ำหนักเกิน เบื้องต้นจึงนำตัวส่ง สภ.นครชัยศรี ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.