ประกาศข่าวใหญ่แบบช็อกใจแฟนเพลงทั้งประเทศ สำหรับการสิ้นสุดการเป็นนักร้องดูโอ้ในตำนาน “นิว-จิ๋ว” นักร้องดีว่าเสียงเทพจากเชียงใหม่ ที่ต้องแยกย้ายกันไปเติบโตบนเส้นทางสายใหม่ ล่าสุดนิว-จิ๋ว ควงคู่กันมาเปิดใจผ่านรายการโต๊ะหนูแหม่ม เคลียร์ชัดแบบไม่มีกั๊ก พร้อมเผยถึงความผูกผันจากวัยประถม จนบ่อน้ำตาแตก

จิ๋ว เผยว่า “ถ้าจริงๆ สำหรับวันนี้จิ๋วคิดว่าใช่ แต่ว่าในคอนเสิร์ต ไม่ได้บอกแฟนๆ เพราะว่าอยากให้ทุกคนเอ็นจอย โมเมนต์ของคอนเสิร์ต เสร็จคอนเสิร์ตเราถึงพูดว่าสิ่งนี้จะเกิดขึ้น อนาคตก็เป็นเรื่องที่ตกลงกันแบบว่าไม่อยากจะกดดัน ถ้าวันหนึ่งเราไม่ได้เป็นคู่กัน จะต้องเป็นนิวจิ๋วที่ต้องมีพาร์ททำงานคู่กันอะไรแบบนั้น จิ๋วรู้สึกว่าในพาร์ทใหม่ของนิวที่เป็นคุณแม่นั้นจะต้องมีเวลา ให้เขาได้เป็นคุณแม่ได้เต็มที่ พอพูดแล้วก็ใจหายค่ะ ก็เวลาเจอพี่ๆ ในวงการที่เขาได้อ่านข้อความกัน เขาก็จะได้ถามว่าเกิดอะไรขึ้น เป็นอะไรกัน แต่จริงๆ แล้วในมู้ดของเรา อย่างอื่นเรามันไม่ได้เปลี่ยนไป มันมีแค่ว่าในมุมที่จิ๋วเข้าใจนิว นิวเข้าใจจิ๋ว ในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ถ้ามีโอกาสหรือทางบริษัทวางแผนไว้ยังไง จิ๋วก็พร้อมจะลุยต่อ มันก็เหมือนเป็นสิ่งใหม่ในชีวิตเหมือนกัน เพราะว่าเราก็ทำเพลงคู่กันมานานมากๆ อย่างการร้องเพลงโดยไม่มีนิว ก็เดี๋ยวจะมีเข้าไปคุยกับผู้ใหญ่อีกรอบหนึ่ง ก็เริ่มมีซ้อมคนเดียว และเริ่มแอบรับงานร้องเพลงคนเดียวบ้าง นิวเขาให้โอกาส เขาบอกว่าให้ร้องลองเดี่ยวดู ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่โอเคใน ณ จังหวะนี้ ในการเปลี่ยนแปลง ต้องฝากทุกคนด้วย”

นิว เผยว่า “ถามว่าปิดตำนานนิวจิ๋วชั่วคราวหรือตลอดไป ไม่รู้ว่าวันที่เราจะได้กลับมาโชว์กันอีกคือเมื่อไร เรื่องประกาศปิดตำนานจริงๆ ก่อนหน้านั้นเราเคยคุยกันแล้วช่วงก่อนที่มีโควิด ตอนนั้นคิดว่าระหว่างนั้นก็จะตั้งท้องและก็มีผลงานต่อไปเรื่อยๆ แต่ว่าน้องก็ยังไม่มา โควิดก็มาเข้าอีกจน ณ ตอนนี้มันถึงเวลา เราก็เลยรู้สึกว่าเราเคยคุยกันมาแล้วรอบหนึ่ง พอดีมันเป็นเรื่องจริงละ ที่เราต้องปรับเปลี่ยนกันไป เรื่องใจหาย คือจะให้เขามารอ แต่รอก็ไม่ได้ เราต้องทำหน้าที่ของเรา เราก็ไม่เคยท้อง เราพูดไม่ได้หรอก ว่าเราจะกลับเข้าวงการตอนเราลูกอายุได้สามเดือน หรือว่ากลับไปตอนไหน เพราะว่าการทำเพลงเนี่ย มันจะต้องมีการวางแผนโปรโมตอะไรนู้นนั่นนี่ มันเป็นแพลนเยียร์ เลยอยากให้ทางแกรมมี่ คุยไปกับทางจิ๋วเดี่ยวเลยดีกว่า ถ้าเป็นจิ๋วเดี่ยวมีการวางแผนยังไง ที่เขาต้องร้องโดยไม่มีนิว ก็ช่วงระหว่างที่นิวฝากตัวอ่อน เขาก็เริ่มมีรับงานเดี่ยวๆ บ้าง ตอนนั้นแฟนคลับก็ยังไม่รู้ว่าคู่เราทำอะไรกันอยู่ ก็ต้องบอกว่านิวไปเป็นแม่บ้านนิวไม่มีรายได้เลย ไม่ใช่ว่าไม่อยากทำงานนะ ทุกคนอยากทำงาน หนูเป็นคนแอคทีฟมากๆ แล้ววันหนึ่งที่นิวต้องไปเป็นแม่บ้านเลี้ยงลูกเลย มันก็เกิดภาวะสับสนกับตัวเองเหมือนกัน เราไม่ใช่ว่าเราจะไม่ร้องเลย มันเป็นไปไม่ได้ เพราะเราร้องมาแต่เด็ก แต่เราก็จะเห็นเพื่อนเติบโตในเส้นทางใหม่ และเราก็มีเส้นทางที่เราขีดเอาไว้”