จัดหนักสมเป็นศึกใหญ่ส่งท้ายปี สำหรับศึก ONE ลุมพินี 46 ในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ โดยล่าสุดได้อัปดีกรีความเดือดเพิ่มอีกหนึ่งคู่ ทำเอาคอมวยถึงกับตาลุกวาว เพราะถึงคราวกลับมาโชว์ฝีมือในรอบครึ่งปีของ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” นักสู้ขาลุยวัย 25 ปี จากนครศรีธรรมราช ที่ขอกลับมากู้ชื่อ ด้วยการพบกับ “แบล็คแพนเธอร์” มวยฝีมือฉกาจวัย 23 ปี จากสงขลา ที่กำชัยชนะมาสองไฟต์ติด ในกติกามวยไทย รุ่นฟลายเวต (125-135 ป.)

สำหรับ “เพชรสุขุมวิท บอยบางนา” เปิดตัวครั้งแรกในศึก ONE ลุมพินี 3 โดยสามารถหักด่าน ผ่านจอมเก๋าอย่าง “ช่อฟ้า ท.แสงเทียนน้อย” ไปได้ด้วยคะแนนเอกฉันท์ ก่อนจะดังเป็นพลุแตกในไฟต์ต่อมา คว้าโบนัส 3.5 แสนบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี” มาครอง หลังไล่ถล่ม “เพชรเมืองศรี ทีเด็ด99” จนหมดสภาพในยกที่สอง ตามด้วยการปราบ “ก้องธรณี ส.สมหมาย” ในไฟต์ที่สาม ขึ้นแท่นกลายเป็นนักมวยฟอร์มแรงประจำรายการที่แฟนมวยทั่วประเทศ คาดว่าจะคว้าสัญญานักกีฬา ONE มาครอง

แต่ปรากฏว่าฝันของ “เพชรสุขุมวิท” ต้องสะดุด หลังถูก “จ้าวเสือใหญ่ ส.เดชะพันธ์” มวยหนุ่มจากเมืองกรุง ที่มาเปิดตัวไฟต์แรก แจกอาวุธหนัก ยัดเยียดความพ่ายแพ้แบบสุดช็อกตั้งแต่ยกแรก ในศึก ONE ลุมพินี 20 เมื่อเดือน มิ.ย.ที่ผ่านมา “เพชรสุขุมวิท” เหมือนเจอทางตัน เกิดบาดแผลฝังลึกในจิตใจในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา จนกระทั่งได้รับโอกาสให้กลับมาพิสูจน์ตัวเอง เรียกคืนความมั่นใจ และกู้ศรัทธาจากแฟน ๆ อีกครั้ง

ทางด้าน “แบล็คแพนเธอร์” ประเดิมผลงานไฟต์แรกอย่างน่าขมขื่น ด้วยการแพ้น็อก “ทาเกียร์ คาลิลอฟ” จอมแสบจากรัสเซีย ตั้งแต่ยกแรกในศึก ONE ลุมพินี 9 หลังจากนั้นเจ้าตัวก็กลับไปถอดบทเรียนความพ่ายแพ้ และสามารถกลับมาเป็นเก็บชัยชนะเหนือ “โมฮัมหมัด ซาเดกี” ได้ในอีก 4 เดือนต่อมา และผ่านด่านหิน “เพชฌฆาตเจ้าน้ำตา” สุริยันต์เล็ก พ.เย็นยิ่ง ไปได้อย่างสนุกในศึก ONE ลุมพินี 35 เมื่อเดือน ก.ย.ที่ผ่านมา พร้อมรับเงินโบนัส 3.5 แสนบาท จากบิ๊กบอส “ชาตรี”

การขึ้นสังเวียนไฟต์ที่ 4 ในครั้งนี้ เป้าหมายเดียวของ “แบล็คแพนเธอร์” คือการทะลุด่าน “เพชรสุขุมวิท” ไปให้ได้ เพื่อเดินหน้าเก็บชัยต่อเนื่อง 3 ไฟต์ และเพิ่มโอกาสให้ตัวเองในการก้าวไปต่อในเวทีระดับโลก

“เพชรสุขุมวิท vs แบล็คแพนเธอร์” จะปะทะฝีมือกันในวันศุกร์ที่ 22 ธ.ค.นี้ ศึก ONE ลุมพินี 46 แฟน ๆ ชาวไทยสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR (https://www.thaiticketmajor.com/sport/one-lumpinee-46.html) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. รับชมการถ่ายทอดสดทาง ช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่ม 20.30 น. รวมทั้งติดตามข่าวสารและความคืบหน้าของศึกนี้ได้ที่เฟซบุ๊ก ONE Championship Thailand เว็บไซต์ www.onefc.com และอินสตาแกรม ONEChampTh