จบลงอย่างสวยงามสำหรับการประกวด Miss Universe 2023 ครั้งที่ 72 ที่ประเทศเอลซัลวาดอร์ ซึ่งตัวแทนจากประเทศไทยคือ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” สามารถทำผลงานได้อย่างเต็มที่จนคว้ารองอันดับที่ 1 มิสยูนิเวิร์ส 2023 สาวไทยคนแรกในรอบ 35 ปี ผู้ที่สามารถเข้าไปสู่การจับมือเป็น 2 คนสุดท้ายบนเวทีมิสยูนิเวิร์ส 2023 ได้สำเร็จ

ท่ามกลางความเสียดายของแฟนๆ นางงาม พร้อมกับเข้าไปให้กำลังใจ “แอนโทเนีย โพซิ้ว” กันล้นหลาม รวมไปถึง น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็ได้ทวีตข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X โดยระบุว่า “นั่งรถจากพิษณุโลกมาอุตรดิตถ์ ไม่ได้งีบไม่ได้พักเลยค่ะ นั่งลุ้น แอนโทเนีย โพซิ้ว ไปกับคนทั้งประเทศ ลุ้นมากกกก ดีใจกับคุณแอนมากจริงๆ ค่ะ เก่งมากๆ ความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งประเทศค่ะ ขอเป็นกำลังใจเล็กๆ ให้คุณแอนและทีมงานทุกคนค่ะ’

ล่าสุด นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรมว.คลัง ก็ได้รีทวีตดังกล่าว พร้อมระบุข้อความผ่านแอปพลิเคชัน X ว่า “ไม่ต้องเสียใจครับ เราทำกันเต็มที่ เดี๋ยวขอปรึกษากับรองประธานซอฟต์พาวเวอร์ว่าจะทำงานร่วมกับรองมิสยูนิเวิร์สอย่างไรบ้าง เผื่อว่าจะเป็นประโยชน์กับประเทศชาติได้”

อย่างไรก็ตาม หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก ในลักษณะเสียงแตกมีทั้งคนที่เห็นด้วยและไม่เห็นด้วย คนที่ไม่เห็นด้วยมองว่าการเป็นซอฟต์พาวเวอร์ควรผลักดันเรื่องอื่น หรือผลักดันไปทีละส่วน พร้อมกับมีการตั้งคำถามด้วยว่าในการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ครั้งนี้ รัฐบาลได้มีการสนับสนุนการจัดงานหรือตัวนางงามหรือไม่อย่างไร ขณะที่คนที่เห็นด้วยกับการผลักดันซอฟต์พาวเวอร์ก็ได้เข้ามาชื่นชมพร้อมกับให้กำลังใจคณะรัฐบาลอีกด้วย..

ขอบคุณข้อมูล-ภาพ Srettha Thavisin