หลังจากที่ฝ่าฟันกันมาทั้งปีในที่สุด League of Legends ก็เดินทางมาถึงรอบชิงชนะเลิศ League of Legends World Championship 2023 โดยเป็นการพบกันระหว่าง Weibo Gaming จากจีน และ T1 หรือ อดีต SK Telecom T1 จากเกาหลีใต้

T1 ผ่านรอบเพลย์ออฟมาด้วยการเอาชนะ 2 ทีมจากจีนอย่าง LNG Esports และ JD Gaming ซึ่งวันนี้ พวกเขาจะต้องมาเจอกับทีมจากจีนทีมสุดท้ายอย่าง Weibo Gaming ในรอบชิงชนะเลิศ Worlds 2023 โดยมีถ้วยแชมป์โลกสมัยที่ 4 เป็นเดิมพัน

รูปภาพ

ในเกมแรก แม้ว่า Weibo Gaming จะเป็นฝ่ายที่เก็บ FirstBlood ของเกม และคุมความได้เปรียบในช่วงต้นได้ก่อน แต่ทางด้าน T1 กลับมาทำได้ดีกว่าในจังหวะไฟต์สำคัญๆ ก็สามารถครองเกมไว้ได้ตลอดทั้งเกม ก่อนที่สุดท้าย จะสามารถเอาชนะไปได้ด้วยสกอร์ 14-5 Kills

ในเกมที่สอง T1 ยังคงเล่นได้อย่างยอดเยี่ยม แม้ในช่วงแรกจะดูสูสี แต่ต้องชมทาง Zeus สามารถยืนเลน และทำเกม ดึงความได้เปรียบให้ T1 ครองเกมเหนือ Weibo Gaming ไว้ได้รวมถึง Faker ที่ Hijack ทาง Weibo ได้ตลอด จนเอาชนะไปด้วยสกอร์ 14-1 Kills ทาง T1 ขึ้นสู่ Championship Points

ในเกมสุดท้าย Weibo Gaming เริ่มต้นได้ดีและได้เปรียบเหนือ T1 เล็กน้อยในช่วงต้น แต่ถึงกระนั้น T1 ก็สามารถยังเป็นฝ่ายที่ทำได้ดีกว่าในจังหวะไฟต์สำคัญๆ ของเกม โดยเฉพาะ Zeus ที่เจอรุมก็ยังเอาไม่ลง ทำให้พวกเขากลับมาเป็นฝ่ายได้เปรียบอีก

และผลการแข่งขันจบลงด้วยชัยชนะของ T1 ถล่ม Weibo Gaming ด้วยสกอร์ 3-0 พร้อมพาพวกเขาคว้าแชมป์ Worlds 2023 ไปครอง ซึ่งเป็นแชมป์สมัยที่ 4 ของทีมและของ Faker ในรอบ 7-8 ปีหลังจากที่ร้างราแชมป์มานาน รวมถึงเป็นการ comback กลับมาคว้าแชมป์ Worlds อีกครั้งหลังจากที่ต้องชวดให้กับ DRX ของ Derf ในปีที่แล้ว