เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 18 พ.ย. พ.ต.ท.สุนทราพร จาตูม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองสมุทรปราการ รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนขอบทางยกระดับข้ามแยกโค้งเกริก ต.บางเมืองใหม่ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ มีผู้ตกลงมาเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกุศลสมุทรปราการ

ที่เกิดเหตุกลางถนนด้านล่างพบศพนายอนุกูณ (สงวนนามสกุล) อายุ 27 ปี สภาพนอนคว่ำเลือดออกหู คิ้วขวาปูดบวม มีแผลถลอกตั้งแต่ต้นขาลงมาถึงน่องข้างขวา เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯช่วยเหลือปั๊มหัวใจอยู่นาน แต่ไม่เป็นผล ตรวจสอบบนทางยกระดับพบรถจักยานยนต์ ฮอนด้า สีขาว ทะเบียน กรุงเทพมหานคร สภาพมีรอยเฉี่ยวสีถลอกล้มอยู่เลนซ้ายอีกทั้งที่ขอบทางยกระดับมีรอยขูดเป็นทางยาวประมาณ 50 เมตร จึงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนเบื้องต้นน้องชายผู้ตายให้ข้อมูลว่า ก่อนเกิดเหตุผู้ตายมีอาการเมากลับเข้ามาบ้านแล้วเกิดมีปากเสียงทะเลาะกับแม่ ซึ่งเป็นเรื่องปกติ จากนั้นผู้ตายเข้าไปในห้องแล้วทะเลาะกับแฟนกันรุนแรง และด้วยความเมาได้ไล่แฟน จากนั้นแฟนได้เดินออกไปจากบ้าน สักพักคงคิดได้เลยรีบขี่รถจยย.ออกไปตามหา ตนพยายามห้ามเพราะเห็นว่าเมาแต่ก็ไม่ฟังจึงขวางไม่ให้ไป แต่พอตนเผลอก็แอบขี่รถจยย.ออกไป ผ่านไปไม่นานแฟนผู้ตายก็ร้องไห้กลับมาที่บ้าน บอกว่าพี่ชายเสียชีวิตแล้ว จึงพากันออกมาที่เกิดเหตุพบศพดังกล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ สันนิฐานว่า ผู้ตายขี่รถจยย.มาด้วยความเร็ว ก่อนเสียหลักเฉี่ยวชนขอบทางยกระดับร่างกระเด็นตกลงมาด้านล่าง ส่วนรถล้มอยู่บนทางยกระดับ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ได้เชิญญาติผู้เสียชีวิตมาสอบปากคำเพิ่มเติม พร้อมส่งศพชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป