นายนพดล ปัญญาธิปัตย์ กรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย เดลล์ เทคโนโลยีส์ เปิดเผยว่า  ภาพรวมตลาดคอมพิวเตอร์พีซี ของไทย ทั้ง คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ (Desktop) และโน้ตบุ๊ก ในช่วงครึ่งปีหลังยังมีแนวโน้มเติบโตอย่างต่อเนื่อง หลังจากในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาความต้องการใช้งานมีปริมาณที่สูงขึ้น โดยการระบาดของโควิด-19  เสมือนเป็นตัวเร่งให้มีการเปลี่ยนแปลงที่เร็วขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการปรับรูปแบบการทำงานเป็นแบบเวิร์ก ฟรอม โฮม และการทำงานได้จากทุกที รวมถึงการเรียนที่เปลี่ยนเป็นรูปแบบออนไลน์ ซึ่งทั้งหมดจะอาศัยเทคโนโลยีคลาวด์ จึงต้องใช้อุปกรณ์หรือดีไวซ์ต่างๆ ในการเชื่อมต่อและทำงาน ทำให้ทุกคนจำเป็นต้องมีอุปกรณ์คอมพิวเตอร์เป็นของตัวเอง จากเดิมที่อาจใช้คอมพิวเตอร์ร่วมกัน

“จากข้อมูลของการ์ทเนอร์ บริษัทวิจัยระดับโลก ก็ระบุว่า การลงทุนใช้จ่ายในอุปกรณ์ไอทีในปีนี้มีการเติบโตประมาณ 9% ซึ่งในส่วนของเดลล์นั้น ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมายอดขายในอุปกรณ์ดีไวซ์ต่างๆ ก็เติบโตเป็นเลขสองหลัก ถือเป็นสถิติของบริษัท จึงเชื่อว่าในครึ่งปีหลังกระแสความต้องการใช้งานพีซีและโน้ตบุ๊ค จะยังคงมีต่อไป แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีปัญหาเรื่องการขาดแคลนชิพ แต่จากความร่วมมือของทุกฝ่าย เชื่อว่าจะทำให้ปัญหาเรื่องดีมาน และซัพพลาย จะปรับตัวดีขึ้นในเร็วๆ นี้”

นายนพดล กล่าวต่อว่า ล่าสุด ทางเดลล์ ได้เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์ใหม่ที่มาพร้อมความเป็นอัจฉริยะ (intelligent) ความสามารถในการทำงานร่วม (collaborative) และชิ้นส่วนผลิตภัณฑ์แบบยั่งยืน (sustainable) เพื่อให้ผู้ใช้และคนทำงานมีความยืดหยุ่นมากยิ่งขึ้น สามารถทำงาน (work) หรือใช้งานเพื่อการผ่อนคลาย (play) ได้จากในทุกที่ ประกอบด้วย     

Latitude 9520 2-in-1 พีซีสำหรับธุรกิจในระดับอัลตร้า-พรีเมียมขนาด 14 นิ้วที่ชาญฉลาดที่สุดพร้อม AI ภายใน และมาพร้อม 11th Gen Intel® Core™ i7 โปรเซสเซอร์  และยังมีฟีเจอร์เด่นๆ อาทิ ExpressConnect ใหม่ที่จะนำเข้าสู่จุดเชื่อมต่อ (access point) ที่แรงที่สุดในออฟฟิศโดยอัตโนมัติ และ  Corning® Gorilla® Glass DX นวัตกรรมแผ่นกระจกระดับพรีเมียมที่ช่วยลดการสะท้อนได้ถึง 9% หน้าจอมีความทนทานมากขึ้นสามารถต้านทานการขีดข่วน ได้ดีกว่าเดิมถึง 15 เท่า ฯลฯ

 Latitude 7320 Detachable  คือแล็ปท็อปที่มีรูปทรงบาง มีน้ำหนักเบา และพร้อมรองรับความต้องการ ของผู้บริหารในวันที่ต้อง “ทำงานได้จากทุกที่” ได้รับการรับรองจากแพลตฟอร์ม Intel EVO และด้วยการทำงานที่อยู่บนโพรเซสเซอร์ที่สูงถึง 11th Gen Intel® Core™ i7 vPro® รุ่นล่าสุด เครื่องแล็ปท็อปมอบฟีเจอร์ด้านการรักษาความปลอดภัยที่บิวท์อินมาในตัวอุปกรณ์ ให้ความสามารถด้านการบริหารจัดการ และความเสถียรอย่างที่ฝ่ายไอทีต้องการ อีกทั้งให้ประสิทธิภาพสูงกว่ารุ่นเดิมถึง 54 เปอร์เซ็นต์

และ Dell UltraSharp Webcam  ซึ่งเป็รกล้อง 4K webcam ที่ให้คุณภาพของภาพที่ดีที่สุด เหมาะเป็นอย่างยิ่งสำหรับมืออาชีพที่ต้องการประสบการณ์การประชุมทางไกลผ่านวิดีโอ.