เมื่อวันที่ 15 พ.ย. ที่ สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี นายเกียรติคุณ ต้นยาง สส.ก้าวไกล นำ นางสุกัญญา (สงวนนามสกุล) อายุ 51 ปี พร้อม น.ส.เอ (นามสมมุติ) อายุ 15 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย เพื่อเร่งรัดติดตามคดีที่ผู้เสียหายแจ้งความว่า ช่วงเดือนสิงหาคม 66 เวลาประมาณ 13.00 น. น.ส.เอ เข้าเรียนวิชาพลศึกษา ต่อมาได้เกิดอาการอ่อนเพลียเหนื่อยไม่มีแรง แล้วถูกครูผู้วิชาพลศึกษาโรงเรียนแห่งหนึ่ง ต.ราษฎร์นิยม จ.นนทบุรี ให้เข้าไปนั่งพักที่ห้องพักครูพลศึกษา ต่อมาประมาณ 20 นาที ครูคนดังกล่าวตาม เข้าไปที่ห้อง อยู่ด้วยกันสองต่อสอง ก็ได้มาบีบนวดขาให้ น.ส.เอ และจับไปที่อวัยวะเพศ ต่อมาเมื่อวันที่ 13 กันยายน 2566 ยังได้ส่งข้อความทาง Messenger เฟซบุ๊ก มาหา น.ส.เอ ในเชิงชู้สาว ชวนหลับนอน และส่งรูปอวัยวะเพศของตัวเองมาให้ดู ต่อมาแม่ น.ส.เอ ทราบเรื่อง จึงพามาแจ้งความดังกล่าว แต่คดีไม่คืบ จึงไปขอให้นายเกียรติคุณ ต้นยาง สส.ก้าวไกล เพื่อให้ช่วยเหลือในเรื่องคดี

นายเกียรติคุณ กล่าวว่า จากการที่ได้พูดคุยกับแม่ผู้เสียหาย เบื้องต้นทราบว่าน้องถูกครูที่โรงเรียนแตะเนื้อต้องตัว จับอวัยวะเพศ และมีการส่งข้อความที่ส่อไปในทางเพศและส่งรูปภาพอวัยวะเพศลามกอนาจารของตนเองให้น้องผู้เสียหาย จึงทำให้ตอนนี้ ผู้เสียหายอยู่ในอาการภาวะซึมเศร้า เลยไปปรึกษาเพื่อนร่วมชั้นเรียนและคุณครูอีกคนนึงที่ผู้เสียหายไว้ใจ คุณครูจึงไปคุยกับครูอีกคนหนึ่ง ทำให้น้องผู้เสียหายเกิดความหวาดกลัว ไม่กล้าไปโรงเรียน ในส่วนของข้อความที่ครูคนดังกล่าว ส่งให้น้องผู้เสียหาย ตนเห็นแล้วน่าจะเข้าข่ายความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ส่วนเรื่องของการแตะเนื้อต้องตัวและจับอวัยวะเพศ ก็จะเป็นข้อหาอนาจาร ซึ่งเมื่อวันที่ 10 พ.ย. ที่ผ่านมา คุณแม่และน้องผู้เสียหายเดินทางมาที่โรงพักแล้ว เพื่อพบพนักงานสอบสวน แต่คาดว่าการสื่อสารระหว่างพนักงานสอบสวนและผู้เสียหายไม่ตรงกัน จึงทำให้ทางฝั่งผู้เสียหายรู้สึกไม่ดี จึงไปร้องทางครูจวง ปารมี ไวจงเจริญ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล และประสาน สส.นนท์ ไพศาลลิ้มเจริญกิจ ซึ่งดูแลพื้นที่เขต 8 นนทบุรี และตนซึ่งเป็นนักกฎหมายและทนายความ ได้ประสานกับทาง ผกก.สภ.ไทรน้อย ว่ามีเหตุที่ไม่สะดวกกับพนักงานสอบสวนถึงกรณีดังกล่าว

นายเกียรติคุณ กล่าวอีกว่า ซึ่งในวันนี้ทาง ผกก. ได้ลงมารับเรื่องด้วยตัวเองและขอโทษทางคุณแม่ของผู้เสียหาย ถึงกรณีที่พนักงานสอบสวน สภ.ไทรน้อย ทำลงไป ที่อาจจะเป็นการสื่อสารไม่ตรงกัน ทำให้ความเข้าใจคลาดเคลื่อนและได้สั่งการให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน จากผู้ชายมาเป็นผู้หญิงแทน ซึ่งจะทำให้น้องได้รับความเป็นธรรมและสะดวก ที่จะเปิดเผยข้อมูลและข้อเท็จจริง เพื่อที่จะเข้าสู่กระบวนการทางกฎหมายต่อไป ถ้าตามความผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 3 ปี ถ้าความปรากฏ พนักงานสอบสวนก็สามารถออกหมายจับได้ ถ้าวันนี้กระบวนการสอบสวนเสร็จสิ้น ทางพนักงานสอบสวนก็สามารถไปขอหมายจับจากศาลได้ เพื่อจับกุมตัวผู้ทำความผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย กล่าวว่า เบื้องต้นได้สอบถามทางแม่เด็กแล้ว คดีอยู่ระหว่างการสอบปากคำ ซึ่งในขั้นตอนของกระบวนการสอบสวน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะนัดหมายทางพนักงานอัยการและนักสังคมสงเคราะห์ นักจิตวิทยา มาร่วมทำการสอบปากคำเด็ก เพื่อจะได้ทราบข้อเท็จจริง และจากครั้งแรกที่ผู้เสียหายและแม่มาแจ้งความ ทางพนักงานสอบสวนที่รับเรื่องไว้เป็นผู้ชาย จึงทำให้การสื่อสารที่ไม่ตรงกัน ทำให้เกิดความไม่สบายใจกับทางฝั่งผู้เสียหาย จึงสั่งการให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวน เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจหญิง ซึ่งทาง สภ.ไทรน้อย ก็มีพนักงานสอบสวนที่เป็นผู้หญิงพอดีในส่วนของคดี เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ได้มีการสอบสวนไปแล้วบางส่วน และรอให้ชี้ตัวผู้กระทำความผิดจากภาพ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็สามารถส่งเรื่องขออนุญาตออกหมายจับจากศาลได้ทันที