จากกรณีเกิดเหตุกลุ่มนักเรียนช่างกลทะเลาะวิวาทใช้อาวุธปืน มีผู้บาดเจ็บสาหัส 2 ราย บริเวณหน้าธนาคารแห่งหนึ่ง ถนนสุนทรโกษา แขวงคลองเตย เขตคลองเตย กรุงเทพฯ นอกจากนี้กระสุนยังไปถูก ครูเจี๊ยบ ศิรดา ครูสอนคอมพิวเตอร์ โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ที่เดินผ่านมา กำลังจะกดเงินที่ธนาคาร เข้าที่กลางหน้าผากเสียชีวิต ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของครอบครัว ตลอดจนคณะครูและนักเรียนตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

รู้ตัวแล้ว! ตร.ล่ามือปืนยิงนศ.สถาบันชื่อดัง พบรู้ความเคลื่อนไหวก่อนหวังสังหารโหด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ย. พ.ต.อ.วิทวัฒน์ ชินคำ รรท.ผบก.น.5 เปิดเผยว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเหตุการณ์สะเทือนขวัญ ทาง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. ได้กำชับให้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว

เบื้องต้นทราบว่า ผู้ก่อเหตุมี 2 คน ขี่รถ จยย. หลบหนีไปได้ อีกทั้งมีผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นชาย 1 ราย หญิง 1 ราย โดยฝ่ายชายเป็นเด็กนักศึกษา รักษาตัวอยู่ที่ รพ.จุฬาฯ ยังไม่เสียชีวิต ส่วนฝ่ายหญิง ซึ่งเป็นคุณครูอยู่ที่โรงเรียนพระหฤทัยคอนแวนต์ ได้เสียชีวิตแล้วที่ รพ.เมดพาร์ค โดยได้ทราบว่า ผู้เสียชีวิตเป็นเสาหลักของครอบครัว มีพ่อแม่ที่ต้องดูแล และได้มีการพูดคุยกับทางแฟนของคุณครูในเบื้องต้น ยังทำใจไม่ได้กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยตนจะได้มีการหารือว่า ทางตำรวจจะสามารถให้การช่วยเหลืออย่างไรได้บ้าง หลังจากนี้จะมีการนำร่างผู้เสียชีวิตส่งต่อไปผ่าชันสูตรที่นิติเวช รพ.จุฬาฯ ต่อไป

ส่วนในเรื่องของคดีความขณะนี้ ได้มีการตั้งคณะทำงานเพื่อติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีโดยเร็ว เจ้าหน้าที่มีการตรวจสอบกล้องวงจรปิด และเส้นทางหลบหนีของคนร้าย ส่วนจะมีการมาดูลาดเลาก่อนก่อเหตุหรือไม่นั้น ต้องขอสืบสวนให้แน่ชัดเสียก่อน ส่วนประเด็นการก่อเหตุมาจากความขัดแย้งระหว่างสถาบันหรือไม่นั้น ขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบให้แน่ชัด แต่ตามข้อมูลที่ได้รับเชื่อว่า อาจมาจากสาเหตุดังกล่าว พ.ต.อ.วิทวัฒน์ รรท.ผบก.น.5 กล่าว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่อยู่ระหว่างทำการสอบปากคำของกลุ่มผู้บาดเจ็บ และฝ่ายสืบสวนต่างลงพื้นไล่กล้องวงจรปิดเพื่อติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีต่อไป.