เมื่อวันที่ 10 พ.ย. พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท., พล.ต.ต.วิวัฒน์ คำชำนาญ รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.จิระวัฒน์ พยุงธรรม, พล.ต.ต.อรรถสิทธิ์ สุดสงวน รรท.รอง ผบช.สอท., พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1, พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3 และ พ.ต.อ.ภูมิพัฒน์ ภัทรศรีวงษ์ รรท.ผบก.สอท.5 ร่วมกันแถลงจับกุมคดีสำคัญ

พล.ต.ท.วิวัฒน์ กล่าวว่า เป็นการจับกุมคนร้ายสวมรอยใช้ชื่อ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล สร้างเพจ Facebook ปลอม ชักชวนให้ประชาชนทำใบขับขี่ออนไลน์ โดยไม่ต้องมาสอบด้วยตนเอง เมื่อมีผู้เสียหายสนใจทักสอบถามไป คนร้ายจะให้ผู้เสียหายเลือกประเภทของการทำใบขับขี่ และให้เตรียมเอกสารที่ต้องใช้ เช่น ถ่ายหน้าบัตรประชาชน, หมายเลขโทรศัพท์, รูปหน้าตรง และที่อยู่ปัจจุบัน จากนั้นจะให้ผู้เสียหายจ่ายค่ามัดจำ 500 บาท แล้วส่งรูปบัตรส่งให้ผู้เสียหาย เพื่อให้จ่ายเงินอีก 3,999 บาท แต่สุดท้ายก็ไม่ได้ใบขับขี่แต่อย่างใด มีผู้เสียหายตกเป็นเหยื่อจำนวนมาก

ต่อมาตำรวจพบว่า มีผู้ก่อเหตุ 2 คน คือ นายกฤษณพล (สงวนนามสกุล) อายุ 22 ปี และนายอนิวรรต (สงวนนามสกุล) อายุ 23 ปี ซึ่งเป็นทหารเกณฑ์ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ จึงออกหมายเรียกและเชิญตัวมารับทราบข้อกล่าวหา ในข้อหาฉ้อโกง และผิด พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ซึ่งผู้ก่อเหตุรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา โดยตำรวจพบว่า มีเงินหมุนเวียนอยู่ในบัญชีของผู้ก่อเหตุหลักแสนบาท และจะขยายผลว่า มีการแอบอ้างเป็นบุคคลอื่นอีกหรือไม่ต่อไป.