หลังจากมีเบาะแสจากแหล่งข่าวนิรนาม ทีมตำรวจรัฐคอนเนตทิคัต ก็เดินทางไปยังบ้านแถบชานเมืองเบอร์ลิงตัน ซึ่งมีชายหนุ่มที่ชื่อว่า เวสเทน โซล เป็นเจ้าของ ในวันที่ 1 พ.ย. ที่ผ่านมา และพบว่ามีอุปกรณ์ระบายอากาศติดตั้งไว้ทั่วบ้าน ซึ่งสอดคล้องกับลักษณะการติดตั้งอุปกรณ์ในแบบที่ใช้กันในห้องแล็บผิดกฎหมาย

เมื่อทีมสืบสวนเข้าตรวจค้นในโรงรถ ซึ่งอยู่ติดกับตัวบ้าน ก็พบว่ามันกลายเป็นโรงเพาะชำเห็ดขนาดใหญ่ 

หลังจากที่ โซล ไม่ยินยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าไปในบ้านของเขา ทีมสืบสวนก็ไปขอหมายค้น ซึ่งทำให้เจ้าหน้าที่สามารถยึดของกลางเป็นเห็ดเมาหรือเห็ดขี้ควาย หรือที่มักเรียกกันเล่น ๆ ว่า “เห็ดวิเศษ” ซึ่งกำลังเติบโตเต็มที่ มูลค่าโดยรวมประมาณ 8.5 ล้านดอลลาร์สหรัฐ (ราว 302 ล้านบาท)

เดิมที โซล ไม่ยอมรับว่าเห็ดของเขาเป็นสิ่งผิดกฎหมาย แต่ก็เปลี่ยนใจและยอมรับว่าเป็นเห็ดเมา หลังจากที่ตำรวจค้นจนเจอในห้องแล็บผิดกฎหมายของเขาด้วย นอกจากนี้ ยังพบชั้นวางของซึ่งเต็มไปด้วยถุงใส่เห็ดเมาขนาดใหญ่ เรียงเป็นแถวจากพื้นไปจนถึงเพดาน จนเต็มพื้นที่ภายในตัวบ้าน

เวสเทน โซล เจ้าของโรงเพาะเห็ดมูลค่ากว่า 300 ล้าน

ดูเผิน ๆ แล้ว เห็ดขี้ควายจะมีลักษณะไม่ต่างจากเห็ดทั่วไป แต่เมื่อบริโภคเข้าไป ร่างกายจะได้รับสารที่ส่งผลต่อจิตประสาท ทำให้เกิดอาการ “เมา” และมักจะเห็นภาพหลอน โดยเห็ดเมาหรือเห็ดวิเศษนี้ เป็นที่นิยมในหมู่นักเที่ยวกลางคืนที่ใช้สารเสพติด

โซล โดนจับกุมและตั้งข้อหามีสารเสพติดในครอบครอง โดยมีเจตนาเพื่อขายหรือจำหน่าย รวมทั้งตั้งโรงงานผลิตสารเสพติดอย่างผิดกฎหมาย ทางการตั้งวงเงินประกันตัวเขาไว้ที่ 250,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 8.89 ล้านบาท) และมีกำหนดการขึ้นศาลครั้งแรก ในวันที่ 16 พ.ย. ที่จะถึงนี้

ที่มา : foxnews.com

เครดิตภาพ : Connecticut State Police