“เดอะ ซัน” สื่อดังในประเทศอังกฤษ รายงานว่า เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ตำนานกุนซือแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก ยังคงให้การหนุนหลัง เอริค เทน ฮาก ผู้จัดการทีม “ผีแดง” คนปัจจุบัน แม้กุนซือชาวดัตช์จะพาทีมทำผลงานได้อย่างย่ำแย่ในช่วงต้นฤดูกาลนี้

ก่อนหน้านี้ เทน ฮาก เพิ่งนำทีมบุกเฉือน ฟูแลม 1-0 ในเกมลีกเมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา ซึ่งช่วยให้ขาเก้าอี้ของเจ้าตัวมีความมั่นคงมากขึ้นเล็กน้อย หลังจากก่อนหน้านั้นแพ้คาบ้านมา 2 นัดติดกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี ในเกมลีก และแพ้ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในเกมคาราบาว คัพ ด้วยสกอร์ 0-3 ทั้ง 2 นัด แต่ผลงานโดยรวมยังถือว่าไม่เป็นไปอย่างที่แฟนบอลคาดหวัง โดยทีมลงเล่นไปแล้ว 16 นัดในทุกรายการ แพ้ไปแล้วถึง 8 นัด

อย่างไรก็ตาม “เดอะ ซัน” ระบุว่า “เฟอร์กี” ซึ่งยังคงเป็นบุคคลที่ทรงอิทธิพลในถิ่น โอลด์ แทรฟฟอร์ด แม้จะวางมือจากการคุมทีมไปตั้งแต่ปี 2013 นั้น ยังเชื่อมั่นในตัว แทน ฮาก และพร้อมที่จะแนะนำให้กลุ่มทุนของ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ ที่คาดว่าจะเข้ามาซื้อหุ้น “ผีแดง” 25 เปอร์เซ็นต์ และจะเข้ามาดูแลเรื่องเกี่ยวกับฟุตบอลของสโมสร ว่าควรให้เวลากุนซือดัตช์ทำงานต่อไป

แหล่งข่าวรายหนึ่งเผยผ่าน “เดอะ ซัน” ว่า “เอริค ยังคงได้รับการหนุนหลังอย่างเต็มที่จาก เซอร์ อเล็กซ์ เขาสนับสนุน เอริค มาตั้งแต่วันแรกที่เขามาที่สโมสร เขาประทับใจกับการทำงานของ เอริค และโดยเฉพาะอย่างยิ่ง ประทับใจในแนวทางการตัดสินใจในเรื่องสำคัญ ๆ เซอร์ อเล็กซ์ หวังให้ผลงานของทีมในฤดูกาลนี้ดีขึ้นเหมือนที่ทุกคนหวัง แต่เขาเชื่อว่าการบอกว่ามันเป็นความผิดของผู้จัดการทีม และเรียกร้องให้มีการเปลี่ยนแปลงนั้น เป็นเรื่องไม่ถูกต้อง”

“เซอร์ อเล็กซ์ เชื่อว่า เอริค มีคาแรคเตอร์และสภาพจิตใจแบบที่ต้องการ เพื่อพาทีมพลิกสถานการณ์กลับมา และเชื่อมั่นอย่างเต็มเปี่ยมว่า เอริค สมควรได้เวลาในการสร้างทีม อย่างที่เขาเคยได้รับ เพื่อพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต และนั่นคือจุดยืนที่ชัดเจนของเขา หากกลุ่มทุนที่จะเข้ามาใหม่ต้องการคำปรึกษา”