เมื่อวันที่ 4 พ.ย. นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า ตามที่พรรคก้าวไกลได้ประชุม สส. ร่วมกับกรรมการบริหารพรรคเพื่อสรุปบทลงโทษ สส.ของพรรค ที่ถูกกล่าวหาว่าคุกคาม และล่วงละเมิดทางเพศ 2 กรณี ได้แก่ สส.ปราจีนบุรี และ สส.กทม. ฝั่งธนบุรี เมื่อวันที่ 1 พ.ย. ที่รัฐสภานั้น ผลการประชุมหัวหน้าพรรคได้ออกมาระบุว่า ทั้ง 2 กรณี สส. มีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง ขัดต่อวินัยพรรคขั้นร้ายแรง จึงมีมติขับ สส.ปราจีนบุรี ออกจากสมาชิกพรรค ส่วน สส.ฝั่งธนบุรี ให้ตัดสิทธิพึงมีทั้งหมด และคาดโทษไปตลอดสมัยประชุมนี้ หากมีพฤติกรรมใดๆ เข้าข่ายคุกคามจะต้องให้พ้นจากสมาชิกพรรค เพื่อให้มีการยอมรับผิดและขอโทษจากการกระทำ หาก สส.รายดังกล่าว ยืนยันว่าไม่ได้กระทำผิด ไม่ยินดีขอโทษหรือชดใช้เยียวยาความผิด ที่ประชุมร่วมฯ จะมีมติกันใหม่ เพื่อมีมติขับออกจากสมาชิกพรรค               

“มติของพรรคก้าวไกลทั้ง 2 กรณี เป็นหลักฐานยืนยันว่า 2 สส. ที่ถูกกล่าวหามีพฤติกรรมคุกคามทางเพศจริง อันถือเป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานทางจริยธรรมฯ อย่างร้ายแรง ตามที่รัฐธรรมนูญ ม.219 กำหนดให้ศาลรัฐธรรมนูญและองค์กรอิสระร่วมกันกำหนดไว้” นายศรีสุวรรณ กล่าว               

นายศรีสุวรรณ กล่าวต่อว่า ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงจะนำความไปร้องเรียนต่อ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ในวันที่ 6 พ.ย. 66 เวลา 10.00 น. เพื่อให้ดำเนินการไต่สวนและมีความเห็นว่าการกระทำของ สส.ดังกล่าว เป็นการฝ่าฝืนมาตรฐานจริยธรรมฯ อย่างร้ายแรงหรือไม่ หากวินิจฉัยว่าฝ่าฝืน จักได้ส่งให้อัยการยื่นฟ้องต่อศาลฎีกา เพื่อเพิกถอนตำแหน่ง สส. และตัดสิทธิทางการเมืองตามครรลองของกฎหมายต่อไป.