ไมนซ์ 05 ทีมในศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ตัดสินใจยกเลิกสัญญา อันวาร์ เอล กาซี ปีกชาวเนเธอร์แลนด์ของทีมเรียบร้อยแล้ว เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา โทษฐานโพสต์โซเชียลเรื่องความขัดแย้งระหว่างอิสราเอล กับกลุ่มฮามาส

ก่อนหน้านี้ อดีตดาวเตะ แอสตัน วิลลา และ เอฟเวอร์ตัน ซึ่งเพิ่งย้ายมาค้าแข้งกับ ไมนซ์ แบบไม่มีค่าตัวเมื่อช่วงซัมเมอร์ที่ผ่านมานั้น ถูกต้นสังกัดสั่งแบนมาตั้งแต่ 17 ต.ค. ที่ผ่านมา หลังเจ้าตัวโพสต์โซเชียลในทำนองสนับสนุนชาวปาเลสไตน์ แม้จะลบโพสต์ไปในเวลาต่อมาก็ตาม ขณะที่เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา ทีมดังแห่งเมืองเบียร์ เพิ่งออกแถลงการณ์ยกเลิกโทษแบนของเจ้าตัว แต่สุดท้ายก็มีการยกเลิกสัญญากันในที่สุด

ไมนซ์ ระบุผ่านแถลงการณ์ว่า “ไมนซ์ 05 ตัดสินใจยกเลิกสัญญากับ อันวาร์ เอล กาซี โดยมีผลทันทีตั้งแต่วันศุกร์เป็นต้นไป โดยสโมสรตัดสินใจดำเนินการ อันเนื่องมาจากการแสดงออกและการโพสต์ในโลกโซเชียลของตัวนักเตะ”

ด้านดาวเตะวัย 28 ปี โพสต์โซเชียลอีกครั้งหลังถูกยกเลิกสัญญา โดยระบุว่า “ผมจะยืนหยัดเพื่อความถูกต้อง แม้จะต้องยืนอย่างโดดเดี่ยวก็ตาม การต้องสูญเวียวิถีชีวิตของผม เทียบไม่ได้กับขุมนรกที่ผู้บริสุทธิ์ที่ไม่รู้อิโหน่อิเหน่ต้องเผชิญในฉนวนกาซา หยุดฆ่ากันได้แล้ว”