• บ้านและสวนแฟร์ : Living Festival 2023

งานแสดงและขายสินค้าครบวงจรที่เกี่ยวกับบ้านและสวน บนพื้นที่ต่อเนื่องและยิ่งใหญ่กว่าทุกปี ทั้งในเชิง Design Living และ Outdoor Living รวมทั้งนิทรรศการและกิจกรรมที่ให้ความรู้ข่าวสาร ข้อมูลที่เกี่ยวกับที่อยู่อาศัย ให้ความเพลิดเพลินแก่คนรักบ้าน ประดุจเดินเข้าไปในนิตยสารบ้านและสวน

วันที่ : 27 ตุลาคม – 5 พฤศจิกายน 2566
เวลา : 10.00 – 21.00 น.
สถานที่ : Challenger 1-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

ปาฐกถาพิเศษ โดยผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาเคมี

คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ขอเชิญเข้าร่วมการปาฐกถาพิเศษ เรื่อง THE END OF DISEASE?  โดย PROF. ROGER D. KORNBERG ผู้ได้รับรางวัลโนเบล สาขาเคมี จากคณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด มหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด ในวันพุธที่ 6 ธันวาคม 2566 เวลา 14:00 น. ณ ห้องประชุมสุธรรม อารีกุล อาคารสารนิเทศ 50 ปี มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์  ขยายเวลาลงทะเบียนถึงวันที่ 15 พ.ย.66 ดูรายละเอียดเพิ่มเติม www.sci.ku.ac.th/nobel2023  นิสิตที่เข้าร่วมโครงการจะได้รับชั่วโมงกิจกรรม เสริมสร้างสมรรถนะด้านการคิดและการเรียนรู้ 1 ชั่วโมง

  • COSMEX 2023

งานแสดงเทคโนโลยีการผลิต บรรจุภัณฑ์ และการรับจ้างผลิตเครื่องสำอาง ผลิตภัณฑ์ดูแลตนเอง และผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร งานเดียวในอาเซียน

วันที่ : 7 – 9 พฤศจิกายน 2566
เวลา : 10:00 – 18:00 น.
สถานที่: ไบเทค บางนา Hall 100

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม
Tel : 02-6867222

  • เทศกาลหนังสือศรีราชา ครั้งที่ 2
เทศกาลหนังสือศรีราชา ครั้งที่ 2 | Zipevent - Inspiration Everywhere

กลับมาอีกครั้ง กับเทศกาลหนังสือที่ยิ่งใหญ่จุใจกว่าเดิม พบกับกองทัพสำนักพิมพ์ที่ยกขบวนขนหนังสือ มาพร้อมกับกิจกรรมที่อัดแน่น ให้เลือกชมเลือกสนุกกันในงาน “เทศกาลหนังสือศรีราชา ครั้งที่ 2” พบกับงานใหญ่ของปีที่นักอ่านทุกคนห้ามพลาด!

  • กว่า 60 สำนักพิมพ์ ที่ยกขบวนขนหนังสือมาให้นักอ่านได้ช้อปเล่มโปรดในราคาพิเศษสนุกไปกับกิจกรรมต่างๆ ที่จัดเตรียมไว้เพื่อทุกคน อาทิ กิจกรรมเสวนาจากนักคิด-นักเขียน, กิจกรรม Workshop และ กิจกรรม Mini Concert
  • สร้างวัฒนธรรมการอ่าน กับกิจกรรมประกวดเล่านิทาน โดยมูลนิธิหนึ่งอ่านล้านตื่น
  • เพลิดเพลินไปกับ กิจกรรมประกวดแต่งเพลงจากแรงบันดาลใจจากหนังสือ และแข่งขันตอบปัญหาวรรณกรรมไทย
  • มาปล่อยพลังโชว์ Cosplay Free Stage เพื่อแสดงจินตนาการกันให้เต็มที่

แล้วพบกันที่งานเทศกาลหนังสือศรีราชา วันที่ 3 – 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10:00 – 21:00 น. ณ Si Racha Hall ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา

  • Sale of The Year

งานแฟร์ส่งท้ายสิ้นปี “Sale of The Year” งานเดียวจบ ครบทุกความต้องการ วันที่ 4 – 12 พฤศจิกายน 2566 เวลา 10.30 – 21.00 น. ณ ศูนย์ประชุมและแสดงสินค้านานาชาติฯ เชียงใหม่ (เข้าประตู 5) https://goo.gl/maps/xmNraSAFZ5sGwUaB6

  1. Powerbuy Fair Xไทยวัสดุ X BnB Home : มาชม มาช้อป เครื่องใช้ไฟฟ้าราคาม่วนใจ๋ สินค้าเพื่อบ้านเเละของตกเเต่ง
  2. FTI CHIANGMAI FAIR : พบกับคาราวานสินค้า จากโรงงานผู้ผลิตพร้อมใจกัน ขนมาจำหน่ายในราคาโรงงาน
  3. Furniture Expo : เฟอร์นิเจอร์และสินค้าตกแต่งบ้านลดชิดทุน ผู้ผลิตจากโรงงานมาเอง อาทิ ที่นอน ตู้ เตียง โซฟา สินค้าตกแต่งบ้าน
  4. Chiangmai Motor Show : งานแสดงรถยนต์ครั้งยิ่งใหญ่ในภาคเหนือ อัดโปรเดือด! งานแสดงรถยนต์หลากแบรนด์จากค่ายดัง พร้อมทดลองขับ โปรโมชั่นเพียบ 
  5. Fashion Jewelry & Beauty Expo : ตัวแม่สายแฟร์ พลาดไม่ได้ กับสินค้าแฟชั่น เสื้อผ้า รองเท้า กระเป๋า เครื่องประดับ ครบทุกแบบ ลดแบบจุกๆ งานนี้เลย พร้อมยกทัพสินค้าส่งออก ราคาสุดตะลึง 
  6. Wedding Fair of the Year : ครบ คุ้ม ทุกเเพ็คเกจงานเเต่งงาน โดยสตูดิโอชั้นนำ ผู้เชี่ยวชาญด้านงานเเต่ง 
  7. ตลาดอาหาร ย้อนวันวาน : รวมของกินอร่อย ของกินเมืองไทย กับอาหารขึ้นชื่อที่รวบรวมมาให้ได้อิ่มกันจนพุงกาง และเพลิดเพลินไปกับสินค้าและการแสดงท้องถิ่นพื้นบ้าน 
  8. ตลาดนัดหนอนหนังสือ : งานที่รวบรวมหนังสือ โดยรวบรวมสำนักพิมพ์ชื่อดัง มาจัดจำหน่าย
  9. มหกรรมผ้าไหมไทย : รวมผ้าดี ผ้าเด่น ผ้าไทยขึ้นชื่อ รวบรวมผู้ประกอบผู้เชี่ยวชาญด้านผ้าไทยมาไว้ในงานเดียว
  10. ตลาดต้นไม้และสัตว์เลี้ยง : รวมหลากหลายพันธุ์ไม้นานาชนิด เเละบรรดาสัตว์เลี้ยงเเสนน่ารัก
  • ตลาดตะลักเกี้ยะ Talad Noi The Legend ตลาดน้อยระดับตำนาน

พบร้านหน้าใหม่ แต่อยู่ในย่านมากว่า 100 ปี​ ทุกร้านพร้อมใจมารวมตัวกันที่นี่ที่เดียว ไม่ต้องเดินตามหาให้เหนื่อย กลับมาพบกันอีกครั้ง ตลาดตะลักเกี้ยะเดินมาทางมาถึงปีที่ 8 แล้ว ตลาดนัดของชาวชุมชนตลาดน้อยและร้านค้าที่คัดสรรโดยทีมงานตะลักเกี้ยะ ที่รวบรวมทั้งอาหาร งานฝีมือ ไปจนถึงของน่ารักกุ๊กกิ๊ก ขยับขยายพื้นที่กันเรื่อยมา ตั้งแต่พื้นที่แห่งแรกที่โรงเรียนกุหลาบวิทยา สำนักงานเขตสัมพันธวงศ์ มาถึงลานหน้าท่าเรือสี่พระยา ศาลเจ้าโรงเกือก และล่าสุดที่พิพิธตลาดน้อย ท่าน้ำภาณุรังษีสุดชิลล์

ต้อนรับฤดูกาลใหม่ในเดือนพฤศจิกายน 2566 นี้ ตะลักเกี้ยะ​มาพร้อมธีม “ Talad Noi The Legend ตลาดน้อยระดับตำนาน” เราชวนร้านค้าระดับตำนานของย่านที่ขึ้นชื่อลือชาเกี่ยวกับธุรกิจร้านค้าเก่าแก่ดั้งเดิมที่ส่งต่อสืบทอดธุรกิจกันมาจากรุ่นสู่รุ่น บางธุรกิจมีอายุกว่า 100 ปี ซึ่งมารวมการเฉพาะกิจในครั้งนี้โดยเฉพาะ อาทิ จุ่ยก๊วย 100 ปี, ไข่เค็มหมักซีอิ๊วบ้านตลาดน้อย, สาคูไส้หมูบ้านโซวเฮงไถ่, ขนมเปี๊ยะนานาชนิดจากแต้เล่าจิ้นเส็ง, หมอนไหว้เจ้าเฮงเสง เป็นต้น

พิเศษสุดๆ กับกิจกรรมของเหล่าร้านค้าระดับตำนาน ไม่ว่าจะเป็นทอล์กเล็กๆ แลกเปลี่ยนประสบการณ์ กิจกรรมเวิร์กช็อปลองทำ และดนตรีในสวนโดย กรุงเทพมหานคร

4-5 พ.ย. 2566 10.00 – 17.00 น. ที่พิพิธตลาดน้อย ท่าน้ำภาณุรังษีสุดชิลล์ ชวนทุกคนมาเลือกช็อปกันอย่างเพลิดเพลินในบรรยากาศริมน้ำสุดชิลล์ สัมผัสวิถีชาวตลาดน้อยในพื้นที่ที่เปรียบเสมือนลานกิจกรรมของชุมชนไปด้วยกัน

  • งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ 2566

งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์และงานกาชาดจังหวัดสมุทรปราการ  2566 วันที่ 3-14 พฤศจิกายน 2566 รวม 12 วัน 12 คืน

กำหนดการพิธี

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2566  

  • เวลา 08.00น.พิธีบวงสรวง ฝั่งจังหวัดสมุทรปราการ
  • เวลา 09.00น.พิธีบวงสรวง ฝั่งพระสมุทรเจดีย์

วันที่ 3 พฤศจิกายน 2566

  • เวลา 08.00 น.พิธีเปิดงาน ฝั่งจังหวัดสมุทรปราการ
  • เวลา 10.00น.ขบวนแห่ผ้าแดง ลงเรือเคลื่อนออกจากศาลาลางจังหวัดสมุทรปราการ ไปตามแม่น้ำเจ้าพระยา
  • เวลา 14.00 น. พิธีแห่ผ้าแดงรอบองค์พระสมุทรเจดีย์

วันที่ 6 พฤศจิกายน 2566

  • เวลา 17.30 น. พิธีเวียนเทียนรอบองค์พระสมุทรเจดีย์

ภายในงานจะมีการออกร้านกาชาดของเหล่ากาชาดจังหวัดสมุทรปราการ จำหน่ายสินค้าของกิน ของใช้ สวนสนุกชุดใหญ่ รถบั้มปาเป้ายิงปืนโยนห่วงบิงโก เมียงู บ้านผีสิง การแสดงมหรสพ ดนตรีหางเครื่องสุดเร้าใจ หนังกลางแปลง อับดุลเอ้ย หมองู ให้ประชาชนรับชมเเละเล่นทุกคืน

งานนมัสการองค์พระสมุทรเจดีย์จะจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี กำหนดให้วันแรม 5 ค่ำ เดือน 11 ของทุกปีเป็นวันเริ่มงาน ซึ่งในปีนี้ตรงกับวันที่ 3 เดือน พฤศจิกายน มีพิธีอัญเชิญผ้าแดงแห่ไปรอบๆ ตัวเมือง และอัญเชิญผ้าแดงลงเรือแห่ไปตามลำน้ำเจ้าพระยาจนถึงอำเภอพระประแดง จากนั้นจึงอัญเชิญผ้าแดงกลับมาทำพิธีทักษิณาวรรตรอบองค์พระสมุทรเจดีย์ก่อนนำผ้าขึ้นห่มองค์พระสมุทรเจดีย์ พร้อมให้ประชาชนนมัสการเป็นศิริมงคลตลอดงาน 

ใครมีกิจกรรมดีๆ อยากแบ่งปัน บอกกล่าวกันได้ “ตะลุยเตร็ดเตร่”
อีเมล​ : [email protected]