เห็นไวรัลนี้แล้วอดที่จะยิ้มตามไม่ได้เลย และจะไม่เข้าไปคอมเมนต์ก็คงไม่ได้จริง ๆ กับความน่ารักของหมออนามัยแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงราย ที่ได้โพสต์คลิปแชร์ไอเดียการจัดยาให้ผู้ป่วย และวิธีการสื่อสารยังไง ให้ผู้สูงอายุเข้าใจเวลาในการทานยา ซึ่งสิ่งที่คุณหมอทำ ต่างเป็นที่ยอมรับว่า ไอเดียนี้ใช้ได้ผลจริง จนอยากจะยกให้เป็นบุคลากรทางการแพทย์ที่น่ายกย่องแห่งปี

โดยคุณหมอได้โพสต์คลิปลง TikTok พร้อมเขียนแคปชั่นระบุว่า “ชีวิตเด็กอนามัยก็จะประมาณนี้” ทั้งนี้ ในวิดีโอเป็นภาพขณะคุณหมอกำลังยืนอธิบายการทานยาให้คุณตาท่านหนึ่ง ที่ดูเหมือนว่าจะไม่ค่อยเข้าใจ จนหมอต้องพูดเสียงดังฟังชัด แต่ที่น่าทึ่งไปกว่านั้นคือ คุณหมอได้แพ็กยาจัดใส่เป็นซองแยก มีทั้ง มื้อเช้า (เขียนด้วยปากกาสีแดง) มื้อเย็น (เขียนด้วยปากกาสีน้ำเงิน) โดยถูกแม็กซ์ติดกับกระดาษแผ่นใหญ่ ที่มีการร้อยเชือกเอาไว้ให้ด้วย ซึ่งถ้ากลับบ้านไป ก็สามารถแขวนตามเสาให้เห็นได้เลย

นอกจากนี้ ในวิดีโอคุณหมอก็พยายามสื่อสารกับคุณตา โดยบอกว่า คุณตาต้องทานยาเวลาไหนบ้าง และบอกว่าคุณตา กินเสร็จต้องเก็บซองมาให้หมอดูทุกครั้งเพื่อเป็นหลักฐาน หากหมดตามที่หมอสั่ง ต้องเก็บมาให้บอกดูครั้งหน้า เพื่อเป็นการเช็กว่าคุณตากินตรงเวลา และตามหมอสั่งหรือไม่

อย่างไรก็ตาม เมื่อวิดีโอถูกเผยแพร่ออกไป แน่นอนว่าได้รับความสนใจจากชาวเน็ตจำนวนไม่น้อย โดยความคิดเห็นส่วนใหญ่ชื่นชมคุณหมอ ที่ใส่ใจทุกรายละเอียดอย่างดี แม้ว่าหน้าที่ของหมออาจจะไม่ต้องทำถึงขนาดนี้ และอยากให้เรื่องราวคุณหมอ สะท้อนกลับให้หลายคนได้เห็นว่า ยังมีบุคลากรทางการแพทย์อีกมากมายในหน่วยงานรัฐ ที่มีนิสัยดีและใจพร้อมบริการ ไม่ได้เป็นไปตามข่าวที่เคยเสนอไป

ความเห็น อาทิ
– ดีจัง ใส่ใจผู้สูงวัย ขอชื่นชมค่ะ
– นี่ไม่ได้เป็นญาติคนป่วยนะ แต่เห็นแล้วใจฟูจัง ขอบคุณมากที่ทำงานอย่างหนักเพื่อคนไข้
– เงินเดือนต้องเพิ่มละจ้าว คุณหมอทุ่มเทขนาด
– เป็นบุคลากรที่มีคุณภาพ คุณธรรม มีใจช่วยเหลือ เอาใจใส่ผู้ป่วย ชื่นชมค่ะ
– หายากแล้ว ผู้ทุ่มเท สรรหา วิธีดูแลผู้ป่วยจริงจัง ท่านจะได้รับบุญกุศลอย่างมาก

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @ชายใหญ่ วี อาร์