เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วย ผบ.ตร. และคณะ ได้เดินทางมายังตำรวจภูธรจังหวัดปัตตานี เพื่อตรวจเยี่ยมและติดตามคดีสำคัญในพื้นที่ จ.ปัตตานี โดยมี พล.ต.ต.ปิยะวัฒน์ เฉลิมศรี รรท.ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.นิตินัย หลังยาหน่าย รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.กฤษฎา แก้วจันดี รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.อาชน จันทร์ศิริ รอง ผบช.ภ.9 พล.ต.ต.สันทัศน์ เชื้อพุฒตาล รรท.ผบก.ภ.จว.ปัตตานี พล.ต.ต.ไมตรี สันตยากุล รรท.ผบก.ภ.จว.นราธิวาส และ พล.ต.ต.เชาวลิต เลี้ยงสุพงศ์ รรท.ผบก.ภ.จว.สงขลา พร้อมหัวหน้าสถานีตำรวจทั้ง 16 แห่ง ในจังหวัดปัตตานี และข้าราชการตำรวจที่เกี่ยวข้องให้การต้อนรับ

การลงพื้นที่ครั้งนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ ได้ประชุมติดตามความคืบหน้าคดีสำคัญที่เกิดขึ้น และให้แนวทางในการสืบสวนสอบสวนคดีต่างๆ สำหรับในส่วนของการดูแลความสงบเรียบร้อยในพื้นที่นั้นได้มอบแนวทางให้กับสถานีตำรวจในพื้นที่น้อมนำยุทธศาสตร์ “เข้าใจ เข้าถึง พัฒนา” มาเป็นหลักปฏิบัติในการแก้ปัญหาจังหวัดชายแดนภาคใต้เพื่อยุติเหตุและความรุนแรงด้วยมาตรการเชิงรุก ให้ผู้นำศาสนา ผู้นำท้องถิ่น และผู้นำชุมชนเข้ามามีส่วนร่วมในการแก้ปัญหา พร้อมทั้งกำชับหัวหน้าสถานี ให้ความสำคัญกับผู้ใต้บังคับบัญชา ดูแลความเป็นอยู่ และขวัญกำลังใจของผู้ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่

นอกจากนี้ พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ยังได้ลงพื้นที่จุดตรวจ ดอนรัก, จุดตรวจคลองทรายใน และจุดตรวจท่าสาป จ.ยะลา ซึ่งเป็นจุดยุทธศาสตร์สำคัญ โดยลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมหน่วยมอบของบำรุงขวัญผู้ใต้บังคับบัญชา.