จากกรณี นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ “กัน จอมพลัง” พา น.ส.บี (นามสมมติ) อายุ 28 ปี ผู้เสียหาย เข้าพบ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. เพื่อขอให้ช่วยเหลือ หลังถูก นางเก่ง (นามสมมุติ) แฟนหนุ่มที่เป็นลูกทหาร ที่คบกันได้ 3 เดือน กักขังทำร้ายร่างกายกระทำทารุณกรรม ใช้ท่อนเหล็กและสากกะเบือฟาดศีรษะกับลำตัว ชกต่อยใบหน้าจนโหนกแก้มแตก กระทืบจนซี่โครงหัก เนื่องจากหึงหวง กลัวว่าจะไปคบหาชายอื่น อีกทั้งยังบังคับให้ไปส่งยาเสพติด หากไม่ยอมทำตามก็จะโดนทำร้ายอ่วม หรือหากเอาเรื่องไปบอกใครก็จะโดนขู่ฆ่ายกครัว ทั้งยังอ้างว่ารู้จักคนกว้างขวางเยอะ ทำให้ น.ส.บี หวาดกลัวว่าชีวิตคงไม่ปลอดภัย ภายหลังมีการเข้าแจ้งความจับกุมดำเนินคดีตามกฎหมาย โดยพบของกลางยาบ้า 200 เม็ดอีกด้วย ตามที่ปรากฏเหตุการณ์ไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 31 ต.ค. พ.ต.ท.ญาณภัทร บัวจำรัส พนักงานสอบสวน สภ.สามพราน จ.นครปฐม เปิดเผยว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า เป็นคนลงมือทำร้ายร่างกายแฟนสาวจริง สาเหตุอาจเกิดจากการเข้าใจผิด คิดว่าแฟนสาวแอบปันใจให้ชายอื่น ส่วนเรื่องยาเสพติด ชุดสืบสวนกำลังขยายผล เพื่อหาแหล่งที่มาของยาเสพติด วันนี้ครบกำหนดการควบคุมตัว จึงได้นำส่งฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม

อย่างไรก็ตาม ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัว นายเก่ง ออกจากห้องควบคุม เพื่อขึ้นรถไปฝากขังที่ศาลจังหวัดนครปฐม ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เจ้าตัวก้มหน้าและพูดเพียงสั้น ๆ ว่า “…อยากขอโทษทุกคน ส่วนสาเหตุเกิดจากการเข้าใจผิด และยอมรับกับความผิดที่ตัวเองกระทำ กรรมใครกรรมมัน…”