เมื่อวันที่ 31 ต.ค. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บช.น.) พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ปราบปรามการโจรกรรมรถยนต์และรถจักรยานยนต์ กองบัญชาการตำรวจนครบาล (ศปจร.น.) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ในฐานะรอง ผอ.ศปจร.น. ร่วมแถลงข่าวจับกุมแก๊งลักรถจักรยานยนต์ “ดาวบางแค” โดยสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ 2 คน คือ นายอภินันท์ อายุ 27 ปี และนายณัชธฤต อายุ 37 ปี พร้อมของกลางรถ จยย. ที่ถูกลักมารวม 7 คัน และรถกระบะที่ใช้สำหรับบรรทุกรถ จยย. ที่ขโมยมาอีก 1 คัน อาวุธปืนพกสั้น 2 กระบอก พร้อมเครื่องกระสุน นอกจากนี้ ยังพบว่ามีผู้ที่เกี่ยวข้องกับการโจรกรรมรถครั้งนี้อีก 4 คน โดยตำรวจอยู่ระหว่างการรวบรวมพยานหลักฐานท้องที่ สน.คลองตัน เพื่อจับกุมดำเนินคดี

พล.ต.ต.นพศิลป์ กล่าวว่า จากการขยายผลพบว่า แก๊งนี้มีการก่อเหตุมาตั้งแต่เดือน ก.ค. 66 มีนายบุญคงคา หรือ ดาวบางแค เป็นผู้สั่งการให้ลักรถ โดยจะออกไปตระเวนก่อเหตุทุกคืน คืนละ 1-2 ครั้ง ลักมาครั้งละ 1-2 คัน ทั่วพื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยรถที่ลัก จะเป็นรายการตามที่ได้รับสั่งมาอีกต่อ เมื่อเจอรถที่ต้องการ ก็จะใช้วิธีนำไขควงตัวทีแทงที่เบ้ากุญแจ แล้วหมุนสตาร์ตรถขี่หลบหนีไปซุกซ่อนที่บ้านพัก จากนั้นจะทำการเปลี่ยนบล็อกกุญแจ เพื่อเตรียมส่งขายตามสภาพ เงินที่ได้กลุ่มผู้ต้องหาอ้างว่ามาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน

เบื้องต้นแจ้งข้อหา “ร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนฯ” โดยนำตัวนายณัชธฤต ส่งดำเนินคดีที่ สน.โคกคราม ส่วนนายอภินันท์ ถูกนำตัวส่ง สน.คลองตัน เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.