จากกรณีที่มีการแชร์เรื่องราวของ “ลุงวี หลังค่อม” ขอทานเงินแสนที่กำลังโด่งดังในโชเชียลและย้ายที่ขอทานตามจังหวัดต่างๆ จนกระทั่งเคยถูกจับตัวและถูกผลักดันส่งกลับไปยังประเทศกัมพูชาจนหายเงียบไปหลายปี โดยล่าสุดปรากฎว่า มีชาว tiktok ได้โพสต์คลิปลุงวี ลงในโซเชียลว่าพบตัวอยู่แถวตลาดเคหะบางพลี จ.สมุทรปราการ และใน จ.ชลบุรี จนเป็นกระแสโด่งดังอีกครั้ง

คัมแบ๊ก! ‘ลุงวี’ ขอทานหลังค่อม 90 องศา-รายได้หลักแสน เคยถูกจับส่งกลับกัมพูชา

ล่าสุด เมื่อวันที่ 29 ต.ค. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านบึง และเจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ หรือ พม. ได้ลงพื้นที่ตลาดบ้านบึง อ.บ้านบึง จ.ชลบุรี หลังได้รับแจ้งว่า พบตัวลุงวี ขอทานหลังค่อมเงินแสนกำลังเดินขอทานในตลาด เมื่อไปถึงได้พบตัวนายวี ไมวี อายุ 57 ปี ชาวกัมพูชา ภายในตัวมีเงินสดประมาณ 400 บาท

จากการสอบถามนายวี เล่าว่า ตอนที่ถูกจับและถูกส่งกลับประเทศ ตนก็ถูกเจ้าหน้าที่ทางประเทศกัมพูชาไล่กลับมา ตนก็ไม่รู้จะไปไหน จึงมาหาลูกที่ จ.ระยอง ไปเดินขอทานที่ตลาด จ.ระยอง ก็ถูกไล่หนีจากพื้นที่ ตนก็ไปเรื่อยๆ โดยการนั่งรถโดยสารไปขอทานตามตลาด เปลี่ยนที่ไปเรื่อยๆ สาเหตุที่ต้องกลับมาที่ประเทศไทยและมาขอทาน เพราะตนต้องส่งเงินให้ลูก 2 คนที่ จ.ระยอง ใช้บ้าง อีกส่วนก็เอาไว้ใช้เอง

“ผมไม่สามารถลุกยืนหรือเดินได้เหมือนคนปกติ เพราะหลังค่อม เวลานอนก็ต้องนอนตะแคง จึงทำงานอะไรไม่ได้” ลุงวี กล่าวย้ำ

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตั้งข้อหากับลุงวี ไว้ 2 ข้อหา คือ ทำการหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่ได้รับอนุญาต และกระทำการเรี่ยไรหรือขอทานสร้างความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่นโดยไม่ได้รับอนุญาต และจะทำการส่งฟ้องศาลจังหวัดชลบุรี เพื่อทำการผลักดันกลับไปยังประเทศกัมพูชาต่อไป.