เมื่อวันที่ 29 ต.ค. นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางลงพื้นที่ตรวจราชการ ที่ จ.อุดรธานี พร้อมร่วมพิธีเปิดงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 รวมถึงร่วมชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค ที่ จ.หนองคาย โดยมี นายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม ข้าราชการการในพื้นที่ มารอต้อนรับ ที่ท่าอากาศยานทหารกองบิน 23 อ.เมืองอุดรธานี จ.อุดรธานี มีข้าราชการการในพื้นที่มารอต้อนรับ

สำหรับการลงพื้นที่ของ นายกรัฐมนตรี ใช้รถยนต์อัลพาร์ด สีดำ หมายเลขทะเบียน กล 5558 อุดรธานี ในการลงพื้นที่ โดยจุดแรก นายกฯ พร้อมคณะ ไปตรวจเยี่ยมติดตามความคืบหน้าโครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่ง พร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ที่ โครงการอ่างเก็บน้ำห้วยปากแบ่งพร้อมระบบส่งน้ำอันเนื่องมาจากพระราชดำริ ในพื้นที่ตำบลหมากหญ้า อำเภอหนองวัวซอ จังหวัดอุดรธานี

จากนั้นนายกฯ จะไปประชุมติดตามประเด็นปัญหาการส่งออก ขั้นตอนพิธีการศุลกากร การค้าชายแดนและการพัฒนา One Stop Service ระหว่างราชอาณาจักรไทย กับสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว (สปป. ลาว) และสาธารณรัฐประชาชนจีน ที่สำนักงานศุลกากรหนองคาย อำเภอเมืองหนองคาย จังหวัดหนองคาย

ส่วนในช่วงเย็น 17.00 น. นายกฯ ไปเป็นประธานพิธีเปิดงานประเพณีออกพรรษาและบั้งไฟพญานาคโลก ประจำปี 2566 (Naga Fire Miracle of Faith) ที่ลานนาคาเบิกฟ้า และเป็นประธานพิธีเจริญพระพุทธมนต์ เนื่องในงานประเพณีออกพรรษา ตำบลจุมพล อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย ก่อนไปร่วมชมปรากฏการณ์บั้งไฟพญานาค บริเวณพุทธอุทยานนานาชาติ (ปทุมรัตน์ธรรมเจดีย์) ตำบลกุดบง อำเภอโพนพิสัย จังหวัดหนองคาย

แน่นอนว่างานนี้ เหล่าบรรดาคอหวย แฟนคลับ ต่างไม่พลาดที่จะส่องเลขทะเบียนรถคันที่นายกฯ ใช้นั่งปฏิบัติภารกิจ ก่อนนำไปซื้อลอตเตอรี่เสี่ยงดวง หวังจะมีโชคมีลาภ หรือไม่แน่อาจกลายเป็นเศรษฐีเลยก็เป็นได้.