เมื่อวันที่ 27 ต.ค. พ.ต.อ.ภูเบศ แสงอร่าม ผกก.สส.ภ.จว.พิจิตร พร้อมกำลังร่วมกันจับกุมตัว นายไพโรจน์ ราชกิจ อายุ 36 ปี ชาว จ.พิจิตร ผู้ต้องหาฆ่าชิงทรัพย์ นางจุฑาทิพย์ ด่านวรรณกิจ อายุ 68 ปี หรือดีเจจุ ปัจจุบันเป็นเจ้าของสถานีวิทยุชุมชน 2 สถานี คือ สมายเรดิโอ และ สถานีวิทยุ ชาละวันเรดิโอ หลังรับแจ้งจาก สามีผู้ตายว่า หายออกจากบ้านพัก พื้นที่หมู่ 5 ต.บ้านนา อ.วชิรบารมี ไปพร้อมรถนิสสัน มาร์ข สีขาว ทะเบียน กค 8551 พิจิตร เมื่อวันที่ 21 ต.ค.ที่ผ่านมา โดยสามีและลูกพยายามโทรศัพท์ติดต่อแต่ไม่สามารถติดต่อได้ นานกว่า 5 วัน จึงไปแจ้งความไว้ที่ สภ.วชิรบารมี ต่อมาพบป้ายทะเบียนรถตกอยู่ตกที่ถนนสายพิจิตร-ตะพานหินบริเวณ ทางแยก ทางเข้าต.หัวดง ในเขตเมืองพิจิตร จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

ต่อมา พ.ต.อ.ภูเบศ นำกำลังลงพื้นที่สืบสวน กระทั่งพบศพ นางจุฑาทิพย์ อยู่ในป่รกทึบ ข้างถนนทางหลวงหมายเลข 117 ขาขึ้นบริเวณต.เนินปอ อ.สามง่าม จ.พิจิตร สภาพเน่าอืดส่งกลิ่นเหม็นถูกผ้ามัดมือไพล่หลัง มัดเท้า และปาก จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐาน ลงพื้นที่ตรวจสอบรวบรวมหลักฐาน ขณะเดียวกันแนวทางการสืบสวนมีพยานยืนยันเห็นนายไพโรจน์ ปีนเข้าบ้านผู้ตายก่อนหายตัวไป เจ้าหน้าที่จึงกระจายกำลังพร้อมตรวจสอบวงจรปิดพบรถถูกนำไปจำนำไว้ในเต็นท์รถแห่งหนึ่ง โดยทางเต็นท์ได้ถ่ายรูปนายไพโรจน์ ไว้คู่กับรถเพื่อเป็นหลักฐาน จึงได้เบาะแสจนสามารถจับกุมตัวนายไพโรจน์ ได้ในโรงแรมแห่งหนึ่ง

สอบสวนเบื้องต้นให้การรับสารภาพว่า เป็นอดีตพนักงานไรเดอร์ ออกไปทำงานบ้างไม่ได้ทำบ้าง และได้เช่าห้องเช่านางจุฑาทิพย์ ที่หลังบ้านเกิดเหตุ โดยวันที่เกิดเหตุตั้งใจที่จะเข้าไปขโมยเงิน 3,000 บาทของนางจุฑาทิพย์ แต่ระหว่างนั้นนางจุฑาทิพย์ มาเห็นพอดี จึงจำใจใช้ผ้ามัดปากมัดจมูก มัดมือมัดเท้าแล้วเอาใส่เบาะหลังรถผู้ตายขับออกจากบ้านไปทิ้งในที่เกิดเหตุจุดพบศพ ส่วนรถนำไปจำนำกับเต็นท์รถแห่งหนึ่งราคา 15,000 บาท แล้วไปเปิดโรงแรมนอนและซ่อนตัวกระทั่งมาถูกจับกุมดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงนำตัวไปชี้จุดที่พบศพ ประกอบคำรับสารภาพก่อนนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

สำหรับนางจุฑาทิพย์ ด่านวรรณกิจ ถือเป็นนักจัดรายการวิทยุที่มีผู้ติดตามทั่วภาคเหนือตอนล่าง โดยเป็นOutsource จัดรายการเพลงตามสถานีชื่อดังอย่างสถานีวิทยุ อสมท. พิจิตร และยังมีสถานีวิทยุชุมชนเป็นของตัวเอง เป็นนักจัดรายการที่มีน้ำเสียงไพเราะเป็นเอกลักษณ์และที่สำคัญการใช้อักขระในภาษาไทยที่ถูกต้อง ทำให้ได้รับรางวัลต่างๆมากมายและมีผู้ติดตามรับฟังรายการจำนวนมาก