เมื่อวันที่ 26 ต.ค. จากกรณีการสู้รบที่อิสราเอลและมีข่าวว่าทางฮามาสจะปล่อยตัวประกัน 2 สัญชาติ อีก 50 คน โดยผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปบ้านเลขที่ 54 บ้านอำปึล หมู่ที่3 ตำบลโชกเหนือ อำเภอลำดวน จังหวัดสุรินทร์ พบครอบครัวของ นายคมกริช ชมบัว หรือ นนท์ อายุ 29 ปี เหยื่อแรงงานไทยที่โดนจับเป็นตัวประกัน ซึ่งในขณะนี้ครอบครัวที่ประเทศไทยยังไม่ทราบชะตากรรมว่าเป็นตายร้ายดีอย่างไร เพราะยังติดต่อนายคมกริชไม่ได้ ตั้งแต่วันที่โดนจับเป็นตัวประกัน ล่าสุดวันนี้คุณพ่อและคุณแม่ของนายคมกริช ได้ทราบข่าวจากโทรทัศน์ว่า กลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกัน 50 คน ทำเอาใจชื้นขึ้นมาทันที ได้แต่ภาวนาให้มีชื่อลูกชายติดมาด้วย แต่ก็ยังไม่มีหน่วยงานไหนแจ้งมา

พ่อนายคมกริช เล่าเปิดใจว่า เมื่อ 2-3 วันที่ผ่านมา ได้มีชาวบ้านมาบอกตนตอนกลางดึกว่า ดูข่าวทางกลุ่มฮามาสจะปล่อยตัวประกัน 50 คน ตนได้ยินแบบนั้นก็รู้สึกใจชื้นขึ้นมา จึงพาภรรยาไปที่ศาลตายายที่อยู่ท้ายหมู่บ้าน ก่อนบนบานว่าช่วยให้ลูกชายปลอดภัยด้วยเถิด อยากได้อะไรจะหามาเซ่นไหว้ให้ ผ่านไป 2 วัน เรื่องก็เงียบเหมือนเดิม วันนี้ตนได้แต่ฝากความรัก และความคิดถึงกับรูปถ่ายของลูกชายสมัยเรียน และอยากวิงวอนนายกรัฐมนตรีให้ช่วยครอบครัวตนด้วย ลูกชายคนนี้คือเสาหลักของบ้าน

ขณะที่แม่นายคมกริช เล่าว่า ตอนนี้ครอบครัวยังมีความหวังและเฝ้ารอคอยลูกชาย ตนเชื่อว่าลูกชายจะต้องปลอดภัย หลังจากที่ฮามาสปล่อยตัวประกัน 50 คน ตนเชื่อว่าจะต้องมีลูกชายอยู่ในนั้นด้วย เพราะลูกชายเป็นตัวประกันชุดแรกๆ ที่โดนจับ ถ้าลูกชายได้กลับบ้าน ตนตั้งใจจะโกนหัวให้ลูกชายบวช ตามที่ได้บนบานศาลกล่าวไว้