ศึกฟุตบอลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม เมื่อวันพุธที่ 25 ต.ค. ที่ผ่านมา เกมในกลุ่ม F “สาลิกาดง” นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ทีมดังในศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดรังเซนต์ เจมส์ ปาร์ก รับการมาเยือนของ “เสือเหลือง” โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ ยักษ์ใหญ่จากศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี โดยเกมในครึ่งแรก ทั้ง 2 ทีมเปิดเกมสู้กันอย่างสนุก และเป็น ทีมเยือน ที่ได้ประตูนำ 1-0 ในนาทีที่ 45 จากการยิงของ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา

เข้าสู่ครึ่งหลัง ทั้ง 2 ทีมยังคงเปิดเกมบุกสู้กันอย่างเต็มที่ แต่สุดท้ายไม่มีประตูเพิ่ม จบเกม โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ บุกเฉือนชนะ 1-0 ส่วนอีกคู่ในกลุ่มเดียวกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง เปิดรังถล่ม เอซี มิลาน 3-0 ส่งผลให้กลุ่มนี้ “เปแอสเช” ขยับขึ้นมาเป็นจ่าฝูง เตะ 3 นัดมี 6 คะแนน ส่วน ดอร์ตมุนด์ เตะ 3 นัดมี 4 คะแนน รั้งรองจ่าฝูง โดยมีแต้มเท่ากับ นิวคาสเซิล ส่วน เอซี มิลาน มี 2 แต้ม รั้งบ๊วยของกลุ่ม

ส่วนเกมในกลุ่ม G แมนเชสเตอร์ ซิตี ยักษ์ใหญ่แห่งศึกพรีเมียร์ลีก อังกฤษ บุกไปเยือน ยัง บอยส์ ทีมดังจากลีกสวิตเซอร์แลนด์ โดยครั้งแรก “เรือใบสีฟ้า” ทีมเยือน ขึ้นนำก่อน 1-0 จาก มานูเอล อคานยี เข้าสู่ครึ่งหลัง เจ้าถิ่นมาได้ประตูตีเสมอในนาทีที่ 52 จาก เอเลีย เมสชัค แต่หลังจากนั้น แมนฯ ซิตี มาได้เพิ่มอีก 3 ประตูจากจุดโทษของ เออร์ลิง เบราต์ ฮาลันด์ คนเดียว 2 ลูกในนาทีที่ 67 (จุดโทษ) และ 89 จบเกม แมนเชสเตอร์ ซิตี บุกชนะ 3-1 เก็บเพิ่มเป็น 9 แต้มเต็มจาก 3 นัด รั้งจ่าฝูงของกลุ่ม ส่วน ยัง บอยส์ เตะ 3 นัดมีแต้มเดียว รั้งบ๊วย

สรุปผลยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก เมื่อวันพุธที่ผ่านมา
กลุ่ม E
เฟเยนูร์ด ชนะ ลาซิโอ 3-1
เซลติก เสมอ แอตเลติโก มาดริด 2-2

กลุ่ม F
นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด แพ้ โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ 0-1
ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ชนะ เอซี มิลาน 3-0

กลุ่ม G
แอร์เบ ไลป์ซิก ชนะ เซอร์เวนา ซเวซดา 3-1
ยัง บอยส์ แพ้ แมนเชสเตอร์ ซิตี 1-3

กลุ่ม H
บาร์เซโลนา ชนะ ชัคตาร์ โดเนตส์ค 2-1
อันธเวิร์ป แพ้ ปอร์โต 1-4

เครดิตภาพ : Getty Images