พัฒนาจนเกิดเป็นอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง ม้านั่ง และพื้นทางเดินอัปไซเคิล ที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วประเภทพลาสติกยืด และถุงบรรจุภัณฑ์ที่ประกอบด้วยพลาสติกหลายชั้น ซึ่งยากต่อการนำไปรีไซเคิล ผ่าน GC YOU เทิร์น หรือแพลตฟอร์มบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วอย่างครบวงจร สร้างประโยชน์ให้พลาสติกใช้แล้วกลับมาเป็นสิ่งอำนวยความสะดวกให้ “พลาสติกเทิร์นเมือง” กลับมาสร้างประโยชน์และความสุขให้กับประชาชนและสัตว์เลี้ยงที่มาใช้บริการ

ล่าสุดได้ส่งมอบอุปกรณ์เครื่องเล่นสำหรับสัตว์เลี้ยง ม้านั่ง และพื้นทางเดินอัปไซเคิล สำหรับพื้นที่โซนสัตว์เลี้ยงในพื้นที่สวนวชิรเบญจทัศ (สวนรถไฟ) ภายใต้โครงการ “Circular Pet Zone by GC YOU เทิร์น เทิร์นสุขให้เพื่อนสัตว์เลี้ยง” เปลี่ยนพลาสติกใช้แล้วเทิร์นกลับมาสร้างประโยชน์ ช่วยลดปริมาณพลาสติกใช้แล้วไปสู่หลุมฝังกลบกว่า 1,478 กิโลกรัม ลดก๊าซเรือนกระจกกว่า 1,523 กิโลกรัม คาร์บอนไดออกไซด์เทียบเท่า หรือเทียบเท่าการปลูกต้นไม้ 169 ต้น ต่อยอดสู่การเป็นพื้นที่สาธารณประโยชน์ให้กับกลุ่มผู้รักสัตว์เลี้ยง นับเป็นการส่งต่อแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน Closed loop อย่างเป็นรูปธรรม

“ชญาน์ จันทวสุ” รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานความยั่งยืนองค์กร จีซี ระบุว่า จีซีดำเนินธุรกิจด้วยความยั่งยืน พร้อมสร้างสมดุลใน 3 มิติ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อมมาอย่างต่อเนื่อง โดยนำแนวคิดเศรษฐกิจหมุนเวียน หรือการใช้ทรัพยากรให้เกิดประโยชน์สูงสุดมาปรับใช้ในการดำเนินธุรกิจ รวมถึงได้พัฒนาจีซี ยูเทิร์น แพลตฟอร์มการบริหารจัดการพลาสติกใช้แล้วตั้งแต่ต้นทางจนถึงปลายทาง สนับสนุนการนำพลาสติกใช้แล้วจากครัวเรือนส่งกลับมาเป็นวัตถุดิบและกลับเข้าสู่วงจรการผลิตอีกครั้ง

“พรพรหม วิกิตเศรษฐ์” ที่ปรึกษาผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวว่า กรุงเทพมหานคร มีวิสัยทัศน์ในการมุ่งเน้นจัดการขยะที่แหล่งกำเนิด โดยทุกภาคส่วนมีส่วนร่วมตามแนวคิดของเสียเหลือศูนย์ ทำให้มูลฝอยเหลือน้อยที่สุดและกำจัดที่เหลือ ด้วยเทคโนโลยีที่มีประสิทธิผล โดยปี 66 จีซี และกรุงเทพมหานคร ร่วมกันพัฒนาพื้นที่สวนรถไฟให้กลายเป็น Circular Park เริ่มต้นจากการสนับสนุนการเปลี่ยนถังขยะเพื่อส่งเสริมการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมด้านการคัดแยกขยะอย่างถูกวิธีให้กับภาคประชาชน รวมถึงได้บูรณาการความเชี่ยวชาญของจีซี และพันธมิตรในการนำนวัตกรรมและเทคโนโลยีมาผลิตอุปกรณ์และเครื่องเล่นอัปไซเคิลจากพลาสติกใช้แล้ว ประกอบด้วย เครื่องเล่นสนามแบบวิ่งข้าม เครื่องเล่นสนามแบบรั้วรอดรู เครื่องเล่นสนามแบบอุโมงค์ลอด ม้านั่ง อิฐบล็อกปูพื้นทางเดินรูปเท้าสุนัข และอิฐบล็อกรูปแบบ ทั้งหมดนี้ผลิตจากพลาสติกใช้แล้วประเภทพลาสติกยืด และถุงบรรจุภัณฑ์ที่ประกอบด้วยพลาสติกหลายชั้น.