จากกรณีที่นายเชาวลิต ทองด้วง อายุ 37 ปี หรือ เสี่ยแป้ง นาโหนด หลบหนีออกจากการคุมขังของเจ้าหน้าที่ รพ.มหาราชนครศรีธรรมราช เมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 22 ต.ค. ที่ผ่านมา พบว่าหลังจากปลดพันธนาการลงจากลิฟต์มาได้ ก็มีรถมารับพาตัวหลบหนีไป เบื้องต้นพบว่าคนที่มารับชื่อนายจีรวุฒิ หรือ บอย ชุมศรี และนายจักรี อายุ 41 ปี โดยนายจักรี นั่งรอในรถ ก่อนที่เสี่ยแป้งจะขึ้นรถกระบะสี่ประตู สีขาว ทะเบียน 8 กจ 3212 กรุงเทพมหานคร หลบหนีไป โดยส่วนของการหลบหนีนั้น มีรถยนต์ทั้งหมด 3 คัน ประกอบด้วยรถกระบะยี่ห้อมิตซูบิชิ สีขาว รถกระบะอีซูซุ สีขาว และรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ตามภาพวงจรปิด ที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บมาได้ และจนถึงขณะนี้เป็นเวลา 4 วันแล้ว ทั้งเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ และเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่สามารถติดตามจับกุมกลุ่มนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ เสี่ยแป้ง นายจีรวุฒิ หรือบอย ชุมศรี และนายจักรี ได้

ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรพัทลุง ตำรวจภาค 9 ตำรวจภูธรนครศรีธรรมราช และตำรวจภาค 8 ยังคงวางแผนสืบหาข่าวแหล่งกบดานของกลุ่มผู้ต้องหาพร้อมกระจายกำลังเข้ากดดันหลายพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ตามเส้นทางที่ปรากฏการเคลื่อนไหวของรถกระบะอีซูซุ สีขาว และรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ นอกจากนั้นได้ให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทุก สภ. ใน 11 อำเภอ พื้นที่จังหวัดพัทลุง ออกตรวจเช็กโรงแรม รีสอร์ท ทุกแห่งที่มีกว่า 100 แห่ง เพื่อตรวจสอบรายชื่อของผู้เข้าพัก ที่อาจจะมีกลุ่มผู้ต้องหาหลบหนีเข้าพัก

จากการรายงานข่าวของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เมื่อช่วงก่อนรุ่งของวันที่ 23 ต.ค. นั้น พบสัญญาณโทรศัพท์มือและรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ขม 1359 สงขลา เส้นทางถนนสายเพชรเกษม บนภูเขาพับผ้า เขตรอยต่อระหว่างจังหวัดตรัง-จังหวัดพัทลุง ในเขตตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ จังหวัดพัทลุง จากนั้นสัญญาณโทรศัพท์มือได้ขาดหายไป ส่วนรถเก๋งฮอนด้า ซีวิค สีดำ ก็ออกจากพื้นที่ตำบลบ้านนา อำเภอศรีนครินทร์ ซึ่งคาดว่ากลุ่มของเสี่ยแป้ง ลงจากรถยนต์เดินเท้าเข้ากบดานบนพื้นที่ป่าเขาบรรทัด

อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ตำรวจกระจายกำลังออกหาข่าวในทุกด้าน หากพบว่ากลุ่มผู้ต้องหาดังกล่าว หลบหนีกบดานอยู่ในพื้นที่ของจังหวัดพัทลุง ก็จะดำเนินการเข้าปิดล้อมตรวจค้นจับกุมทันที่ พร้อมให้ชาวบ้าน ผู้นำในพื้นที่แจ้งเบาะแส หากมีกลุ่มคนแปลกหน้าเข้ามาในพื้นที่ของแต่ละอำเภอ ขณะที่รายงานข่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจพบกระบะมิตซูบิชิ สีขาว ของกลุ่มต้องหาในพื้นที่อำเภอมะนัง จังหวัดพัทลุง และได้พบป้ายทะเบียนถูกถอดทิ้งไว้ในพื้นที่ และล่าสุดพบว่าวันที่ 24 ต.ค. รถกระบะอีซูซุ สีขาว 4 ประตู กลับไปเคลื่อนไหวในพื้นที่อำเภอวังวิเศษ จังหวัดพัทลุง ซึ่งคาดกลุ่มผู้ต้องหากำลังพยายามแยกย้ายกันหลบหนี