จากรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ก “โอนาวา กลัวที่ไหนทีม” นำภาพพร้อมคลิปโพสต์ข้อความ ฝากเตือนภัย …แถวนี้มันเถื่อน..#เปรมฤทัย โดยภาพจากกล้องวงจรปิดภายในหมู่บ้านเปรมฤทัย บางนา กม. 6 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ เมื่อเวลาประมาณตีหนึ่งเศษของวันที่ 22 ต.ค. 66 ที่ผ่านมา จับภาพได้ในขณะที่มีชายวัยกลางคนรายหนึ่ง เดินป้วนเปี้ยนภายในซอยดังกล่าว ก่อนจะมายืนกลางแยก โดยมีรถเก๋งสีแดงต้องสงสัยซึ่งคาดว่าจะมาด้วยกันขับมาจอดข้างทางและคล้ายกับพูดคุยอะไรบางอย่างกับชายคนดังกล่าวที่เดินป้วนเปี้ยนในซอย จากนั้นไม่นานชายคนดังกล่าวก็เดินย้อนกลับไปในซอยเดิม ก่อนจะชักปืนที่พกติดตัวมารัวยิง 4 นัดกลางชุมชน ซึ่งหนึ่งนัดกระสุนถูกรถกระบะของชาวบ้านที่จอดข้างทางจนได้รับความเสียหาย ก่อนจะหลบหนีไป หลังเกิดเหตุมีผู้เสียหายได้เดินทางเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนของ สภ.บางแก้ว เพื่อขอให้ช่วยติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ล่าสุดเมื่อวันที่ 24 ต.ค. 66 ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่เกิดเหตุ พูดคุยกับเจ้าของอู่ซ่อมรถจักรยานยนต์รายหนึ่ง เล่าให้ฟังว่า ก่อนจะได้ยินเสียงปืนและเห็นคนร้ายนั้น มีโทรศัพท์ปริศนาคนหนึ่งโทรฯเข้ามาทำทีเป็นลูกค้า ติดต่ออ้างว่ารถจักรยานยนต์มีปัญหาเรื่องโซ่ ซึ่งในขณะนั้นตนเองปิดร้านขึ้นบ้านพักผ่อนแล้ว แต่ลูกค้าปลายสายบอกว่าจะเอารถมาทำ ระหว่างนั้นบุตรชายซึ่งนั่งเล่นอยู่ที่หน้าบ้านพอดี หันไปเห็นว่าคนที่โทรฯคุยกับตนเองนั้น เป็นชายคนหนึ่งเดินถือปืน ในมื อบุตรชายจึงเตือนไม่ให้ตนเองลงมาจากบ้าน

เมื่อตนเองเปิดม่านดูจากชั้นสอง เห็นว่าคนร้ายที่มีปืนเดินวนเวียนหน้าบ้านจริง โดยขี่รถจักรยานยนต์มา จากนั้นไม่นานก็จะมีรถเก๋งสีแดงมาสมทบอีกคัน ก่อนจะไปก่อเหตุท้ายซอยที่ได้ยินเสียงปืนรวม 4 นัด กระทั่งมาทราบภายหลังว่ามีรถชาวบ้านถูกยิง นอกจากนั้นยังพบปลอกกระสุนปืนตกเกลื่อนถนนอีก 4 ปลอก จึงอยากวอนให้ตำรวจเร่งติดตามจับกุมตัวมาดำเนินคดี เพราะขณะนี้ชาวบ้านในซอยต่างพากันหวาดกลัว

ส่วนตัวเองยื่นยันไม่เคยเจอหน้าหรือมีปากเสียงหรือมีปัญหาอะไรกับชายที่มาก่อเหตุ ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าสาเหตุที่แน่ชัดคืออะไร แต่แน่นอนว่าคนร้ายมายืนมองที่หน้าบ้านแถมยังโทรฯมาก่อน เหมือนลวงให้ตนออกมาจากบ้าน ซึ่งคืนนั้นหากลูกชายไม่นั่งเล่นหน้าบ้าน ตนเองอาจลงมาด้านล่างจนเกิดเหตุร้ายขึ้นก็เป็นได้.