เมื่อวันที่ 22 ต.ค. หลังจากปิดหีบการลงคะแนนเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี ขึ้นมาดำรงตำแหน่งแทน นายสุรพงษ์ ปิยะโชติ หรือ หมอหนุ่ย ที่ลาออกจากตำแหน่งไปเมื่อวันที่ 30 ส.ค.ที่ผ่านมา เพื่อเข้ารับตำแหน่งรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงคมนาคม ตั้งแต่ช่วงเช้าจนถึงเวลาปิดหีบบรรยากาศผู้มาใช้สิทธิบางตามาก โดยมีผู้สมัครรับเลือกตั้งนายก อบจ.กาญจนบุรี จำนวน 2 คน คือ เบอร์ 1 นายสุกวี แสงเป่า หรือ “ทนายวี” และเบอร์ 2 นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ หรือ “หมอหวัด” ทั้งนี้มีผู้มีสิทธิเลือกตั้ง จำนวน 637,672 คน มีหน่วยเลือกตั้ง 1,059 หน่วยเลือกตั้ง

ล่าสุดหลังปิดหีบเลือกตั้งมีการนับคะแนนซึ่งผลอย่างไม่เป็นทางการพบว่า เบอร์ 2 นพ.ประวัติ กิจธรรมกูลนิจ หรือ “หมอหวัด” ชนะการเลือกตั้งชิงตำแหน่งนายก อบจ.กาญจนบุรี ด้วยผลคะแนนอย่างไม่เป็นทางการและนับคะแนนรวมเกินกว่า 95 เปอร์เซ็นต์แล้ว โดยเบอร์ 2 ได้คะแนน 141,984 คะแนน ขณะที่เบอร์ 1 ได้คะแนน 81,958 คะแนน

จากนั้น นายอัครนันท์ กัณณ์กิตตินันท์ ส.ส.กาญจนบุรี เขต 1 พรรคเพื่อไทย และนายพนม โพธิ์แก้ว ส.ส.กาญจนบุรี เขต 5 พรรคเพื่อไทย และกลุ่มสมาชิกสภาองค์การบริหารส่วนจังหวัดกาญจนบุรี 20 กว่าคน ซึ่งอยู่ในทีมพลังกาญจน์ซึ่งเป็นทีมเดียวกับนพ.ประวัติ ได้ไปร่วมแสดงความยินดีกับชัยชนะในครั้งนี้.