ศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ สนามที่ 16 รายการ “ออสเตรเลียน กรังด์ปรีซ์ 2023” ที่ฟิลลิป ไอส์แลนด์ ประเทศออสเตรเลีย เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม” สังกัดอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย หมายเลข 35 ลงบิดในกริดที่ 16 เพียงรอบแรก นักบิดไทย ทะยานขึ้นรั้งอันดับ 12 ก่อนจะไล่แซงคู่แข่งขึ้นไปได้อย่างต่อเนื่องถึงท็อป 5 ในรอบที่ 7 แต่จากฝนที่ตกลงมาอย่างไม่ขาดสาย การแข่งขันต้องประกาศเป็นธงแดง หลังผ่านรอบที่ 9 ซึ่ง สมเกียรติ รั้งอันดับ 7 และจากสภาพอากาศเลวร้าย กรรมการ จึงตัดสินใจตัดจบการแข่งขัน หลังผ่าน 9 รอบสนาม โดย “ก้อง” คว้าอันดับ 7 มาครอง ด้วยเวลา 14 นาที 59.908 วินาที โดยสนามนี้จะนับคะแนนครึ่งหนึ่งเนื่องจากแข่งขันไม่ครบ 50% ของเรซ

หลังจบสนามที่ 16 สมเกียรติ ยังคงรั้งอันดับ 5 บนตารางคะแนนสะสม ในรุ่นโมโตทู มีทั้งสิ้น 127.5 คะแนน อยู่ในเส้นทางยอดเยี่ยมในการลุ้นอันดับโลกในฤดูกาลนี้ โดย “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา จะลงทำศึกโมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2023 สนามถัดไปที่สนามช้าง อินเตอร์เนชันแนล เซอร์กิต จ.บุรีรัมย์ ระหว่างวันที่ 27-29 ต.ค.นี้ ในรายการ “โออาร์ ไทยแลนด์ กรังด์ปรีซ์”

ทั้งนี้ แฟน ๆ กีฬาความเร็วชาวไทย สามารถติดตามข่าวสารพร้อมส่งกำลังใจเชียร์ “ก้อง” สมเกียรติ จันทรา และติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม : Race to The Dream