“ช้างศึก” ทีมฟุตบอลทีมชาติไทย เดินทางกลับถึงท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 19 ต.ค. 66 หลังจากไปทัวร์ยุโรป อุ่นเครื่อง 2 นัด แพ้ จอร์เจีย 0-8, เสมอ เอสโตเนีย 1-1 ซึ่งทีมชุดนี้ขาดผู้เล่นตัวหลักหลายคน ขณะเดียวกัน ก็ยังมีดราม่าเรื่องการเดินทางสมบุกสมบันตามมา

หลังเดินทางมาถึง มาโน โพลกิง หัวหน้าโค้ชทีมชาติไทย กล่าวว่า ทีมไทยมีหลายปัญหา หลายปัจจัย ในทริปนี้ แต่ก็เคารพผู้เล่น ทั้ง 22 คน สู้กันเต็มที่ เป็นโอกาสของทุกคนที่พิสูจน์ผลงานให้เห็น ไม่ใช่เวลาโทษใคร แน่นอนว่าอยากวางแผนให้ต่างจากนี้ สุดท้ายก็ต้องเดินหน้าต่อไป ทริปนี้ไม่ง่าย ด้วยสภาพอากาศ ทำให้นัดแรกมีปัญหาเยอะ ก่อนที่นักเตะจะแสดงสปิริตแสดงให้เห็นว่ามีคุณภาพพอกับทีมชาติไทย ในการเล่นนัดที่ 2

ส่วนโปรแกรมต่อไปในการคัดเลือกฟุตบอลโลก 2026 เดือน พ.ย. นั้น มาโน กล่าวว่า ในการไปยุโรป นอกจากสิ่งไม่ดีหลายอย่างที่เผชิญมา ก็ยังมีสิ่งที่ดีที่ได้ดูนักเตะ ผู้เล่นหลายคนมีความกระหายเพื่อพิสูจน์ตัวเองว่าดีพอที่จะอยู่ในทีมชุดคัดฟุตบอลโลกเดือน พ.ย. ที่ตนดูไว้ก็มี 6-7 คน ที่มีคุณภาพพอ ส่วนกลุ่มที่อายุยังน้อย ก็จะเป็นอนาคตที่ดีของทีมชาติไทย

สำหรับโปรแกรมต่อไปของทีมชาติไทย ฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่ม C นัดแรก พบ จีน ที่ราชมังคลากีฬาสถาน ในวันที่ 16 พ.ย. เวลา 19.30 น. ก่อนไปเยือนสิงคโปร์ ที่สนามกีฬาแห่งชาติ สิงคโปร์ ในวันที่ 21 พ.ย. เวลาไทย 19.00 น. ทุกนัดถ่ายทอดสดทางช่อง 32