เมื่อวันที่ 18 ต.ค. พ.ต.อ.จำรัส ศิริเลี้ยง ผกก.สภ.บ้านด่าน ได้รับรายงานเหตุสะเทือนขวัญ คนร้ายบุกใช้อาวุธมีดแทงรองนายกเทศมนตรีตำบลปราสาท ได้รับบาดเจ็บสาหัส บริเวณถนนหน้าวัดประชาวนาราม บ้านกะชายน้อย ต.ปราสาท จ.บุรีรัมย์ จึงรุดไปตรวจสอบ พร้อมชุดสืบสวน สภ.บ้านด่าน ที่เกิดเหตุเป็นถนนที่กำลังมีการก่อสร้างถนนคอนกรีต ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายสุริยา นันทสิงห์ อายุ 66 ปี ตำแหน่งรองนายกเทศมนตรีตำบลปราสาท อ.บ้านด่าน โดยหน่วยกู้ชีพตำบลปราสาท ได้นำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านด่านก่อนหน้านี้

จากการตรวจสอบเบื้องต้นทราบว่า นายสุริยาถูกคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงเข้าบริเวณลำคอด้านขวาตัดเส้นเลือดใหญ่ อาการสาหัสเนื่องจากเสียเลือดมาก ก่อนจะถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ คือ นายวีรพงษ์ ยวงรัมย์ อายุ 42 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ไม่ได้หลบหนีไปไหน นั่งเล่นอยู่หน้าบ้านตัวเองซึ่งใกล้กับจุดเกิดเหตุ ตำรวจจึงควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบปากคำนายวีรพงษ์ ให้การรับสารภาพว่า เป็นคนใช้มีดแทงรองนายกจริง เพราะไม่พอใจหลายเรื่อง ทั้งเรื่องส่วนตัวและเรื่องการทำงานในตำแหน่งรองนายก โดยเฉพาะชอบโกงกินงบประมาณของเทศบาล

ด้านนายชวนากร ประยูรเมธา อายุ 27 ปี ผู้ช่วยนักจัดการงานช่าง เทศบาลตำบลปราสาท หนึ่งในคณะทำงานที่มาตรวจงาน เล่าว่า มาร่วมตรวจงานกับรองนายกอีก 2 คน รวมเป็น 3 คน ระหว่างที่กำลังเดินดูหน้างานอยู่นั้น เห็นคนร้ายเดินอมยิ้มมาแต่ไกล พอมาถึงได้ล็อกคอผู้ได้รับบาดเจ็บ แล้วจ้วงแทงที่คอ 1 ครั้ง จนรองนายก ล้มลง ส่วนคนร้ายก็เดินเข้าบ้านหน้าตาเฉย เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น

ขณะที่นายพรเทพ วิจิตรวาริน ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 15 เล่าว่า ผู้ก่อเหตุเพิ่งพ้นโทษจากเรือนจำในคดียาเสพติดเมื่อ 1 ปีที่ผ่านมา ต่อมาภรรยาได้หนีไป ทำให้อยู่บ้านคนเดียว และมักจะบ่นอยู่เสมอว่าไม่ชอบพวกโกงกิน อยากฆ่าให้ตายทั้งหมด ส่วนตัวเชื่อว่าน่าจะเป็นเรื่องส่วนตัวมากกว่า เพราะรองนายก ซึ่งเป็นคนบ้านเดียวกัน เคยมาเตือนเรื่องการที่ผู้ก่อเหตุชอบไปขโมยปลาของชาวบ้าน ประกอบกับน่าจะมีความไม่ปกติทางจิต เพราะเคยเสพยาเสพติดมานาน โดยเมื่อปี 64 เคยใช้ฉมวกแทงพ่อเลี้ยงได้รับบาดเจ็บมาแล้ว

เบื้องต้นทางตำรวจได้ตั้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นให้ได้รับอันตรายสาหัส, พกพาอาวุธมีด ทั้งนี้ จะต้องคอยดูอาการของผู้บาดเจ็บว่ารุนแรงแค่ไหน หากอาการสาหัสจะแจ้งข้อหาเพิ่มเติมอีกต่อไป.