จากกรณี นายจีรวัฒน์ โอภาสสถาพร อายุ 57 ปี อดีตหัวหน้า รปภ. บุกยิง นายรณกร พงษ์สุด อายุ 21 ปี รปภ.หมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในพื้นที่ หมู่ 4 ต.หลักหก อ.เมือง จ.ปทุมธานี เสียชีวิต เมื่อช่วงเช้าวันที่ 16 ก.ย.ที่ผ่านมา พื้นที่ สภ.ปากคลองรังสิต จ.ปทุมธานี ก่อนต่อมา ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างว่า สาเหตุเกิดจากความคับแค้นใจที่เคยมีเรื่องมาหลายครั้ง โดยตนเองสู้ไม่ได้และถูกบริษัทไล่ออก ทำให้ขาดรายได้นั้น อดีตหัวหน้ารปภ.ปืนโหดโผล่มอบตัว อ้างคับแค้นใจ วิวาทกันดันโดนไล่ออกคนเดียว

ล่าสุด เมื่อวันที่ 17 ก.ย. รายงานข่าวแจ้งว่า จากการสอบปากคำเบื้องต้น นายจีรวัฒน์ ให้การรับสารภาพว่า ในวันเกิดเหตุได้ขี่รถ​ จยย. พร้อมอาวุธปืน จากนั้นก็จอดรถหน้าป้อม​ รปภ. แล้วตรงเข้าไปที่ป้อม ก่อนจะใช้ปืนไทยประดิษฐ์ขนาด .380 ที่พกติดตัวมา ยิงใส่ผู้ตาย 1 นัด ก่อนที่ลูกปืนจะขัดลำ จึงกระชากลำทิ้งแล้วยิงซ้ำอีก 1 นัด ก่อนขี่รถ​ จยย. หลบหนีไป

จากนั้นภายหลังสอบสวนเสร็จสิ้น พ.ต.ท.ชัยรัตน์ แย้มวงษ์ รอง​ ผกก.สส.สภ.ปากคลองรังสิต พร้อม พ.ต.ท.นิติธร ศุภชัยวรกุล สว.สส. และกำลังชุดสืบสวน ควบคุมตัว นายจีรวัฒน์ ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ บริเวณจุดเกิดเหตุ ใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก่อนเร่งนำตัวขึ้นรถกลับไปทำการสอบสวนต่อที่ สภ.ปากคลองรังสิต ตามขั้นตอนตามกฎหมาย

ด้าน พี่สาวผู้ต้องหา วัย 70 ปี กล่าวว่า หลังเกิดเหตุผู้ต้องหาได้เข้าไปหลบอยู่ในป่ากล้วยหลังบ้านใกล้ที่เกิดเหตุ เพราะเกิดความตกใจกระทั่งวานนี้​ (16 ก.ย.) ช่วงเย็นได้ออกมาพูดคุยกับตนเอง จึงนำผู้ใหญ่ที่นับถือมาช่วยกล่อมพูดคุยจนยอมเข้ามอบตัวตำรวจ ทั้งนี้ ปกติน้องชายไม่ใช่คนเกเรและไม่ค่อยยุ่งกับใคร แต่กับคนตายมีทะเลาะกันมาหลายครั้ง ซึ่งน้องชายกับคนตายสนิทกับมาก เพราะทำหน้าที่เวรผลัดเดียวกัน สุดท้ายกลับมาเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น