เมื่อวันที่ 15 ต.ค.ฮือฮาในโลกออนไลน์ทีเดียว เมื่อทางเพจร้านสุกี้หมาล่าชื่อดัง ‘สุกี้หม่าล่าซินหรง 鑫荣 Xin Rong’ ออกมาโพสต์รับสมัครพนักงาน บอกได้เลยว่างานนี้ รายได้สุดปัง ไม่ต้องไปถึงอิสราเอล หรือ เกาหลีกันเลยทีเดียว ส่วนอ่านคุณสมบัติแล้วจะอึ้งทึ่งหรือไม่มาดูกันเลย

โดยทางเพจระบุว่า  “ด่วน! รับสมัครพนักงานจำนวนมาก!” พร้อมแนบภาพรายละเอียดการรับสมัครพนักงาน อาทิ ตำแหน่ง รายได้ และคุณสมบัติ ซึ่งตำแหน่งที่รับสมัครได้แก่ พนักงานเก็บล้าง, พนักงานบริการลูกค้า และ พนักงานครัว

เงินเดือนเริ่มต้นที่ 70,000 บาท ไปจนถึง 90,000 บาท แถมมาพร้อมคุณสมบัติที่ชวนกุมขมับ เช่น ตาชั้นเดียวโดยธรรมชาติ / การศึกษาระดับปริญญาตรีขึ้นไป ในสาขา เวชศาสตร์หม่าล่า หรือศิลปศาสตร์หม้อไฟ หรือสาขาที่เกี่ยวข้อง / มือซ้ายหั่นผักให้สวยไปพร้อมมือขวาสไลด์หมูให้งดงาม / ถ้าเคยทำงานในสมัยราชวงศ์หมิง ราชวงศ์ถัง จะพิจารณาเป็นพิเศษ / ถ้าเคยเดินข้ามกำแพงเมืองจีนตั้งแต่หัวไปท้าย จะพิจารณาเป็นพิเศษ เป็นต้น ซึ่งนี่เป็นเพียงส่วนหนึ่งเท่านั้น

ซึ่งหลังจากที่ได้มีการโพสต์ข้อความดังกล่าวออกไป ได้มีชาวโลกออนไลน์เข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งวิจารณ์กันว่า คุณสมบัติดังกล่าวเรื่องจริงหรือแค่ปั่นเท่านั้น