เมื่อวันที่ 14 ต.ค. เวลา 12.35 น. กระทรวงการต่างประเทศเผยแพร่ภาพการช่วยเหลือคนไทยในประเทศอิสราเอล โดยเป็นภาพที่ น.ส.พรรณนภา จันทรารมย์ เอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ประเทศอิสราเอล และคณะเจ้าหน้าที่ของสถานเอกอัครราชทูต ณ กรุงเทลอาวีฟ ช่วยอำนวยความสะดวก พร้อมกับมอบอาหารและน้ำดื่มแก่แรงงานไทยกลุ่มที่ 3 จำนวน 100 คน ที่ท่าอากาศยานนานาชาติเบนกูเรียน กรุงเทลอาวีฟ ในวันนี้ (14 ต.ค.)

โดยคนไทยกลุ่มนี้ จะเดินทางโดยเครื่องบินของสายการบิน Fly Dubai เที่ยวบินที่ FZ1550 ซึ่งจะออกจากอิสราเอลในวันนี้ เวลา 11.00 น. ตามเวลาท้องถิ่นของอิสราเอล และจะเปลี่ยนเครื่องบินที่นครดูไบ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ เพื่อโดยสารต่อโดยเครื่องบินของสายการบินเดียวกัน เที่ยวบินที่ FZ1837 ออกจากนครดูไบในเวลา 20.00 น. ตามเวลาท้องถิ่น และจะมาถึงท่าอากาศยานอู่ตะเภา ประเทศไทย ในวันที่ 15 ต.ค. นี้ เวลา 07.25 น.

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง และผู้แทนระดับสูงของกองทัพเรือ จะเป็นผู้ให้การต้อนรับแรงงานไทยทั้ง 100 คน ที่ท่าอากาศยานอู่ตะเภา จากนั้นเจ้าหน้าที่จะนำแรงงานกลุ่มนี้ ไปยังจุดตรวจคัดกรอง ก่อนจะพาทั้งหมดขึ้นรถบัสเดินทางจากท่าอากาศยานอู่ตะเภา จ.ระยอง ไปยังโรงแรม เอสซี ปาร์ค (SC Park) กรุงเทพฯ เพื่อพบกับญาติพี่น้องที่มารอรับกลับภูมิลำเนา โดยญาติของคนไทย 100 คนนี้ สามารถมาที่โรงแรมดังกล่าวได้ ในวันที่ 15 ต.ค. เวลาประมาณ 10.00 น. เป็นต้นไป