ลงทุนหุ้นกู้และพันธบัตรง่าย ๆ  บนแอป Krungthai NEXT ผลตอบแทนสูงกว่า ดอกเบี้ยฝากประจำ

บัญชีฝากประจำ เป็นการออมที่มั่นคงแต่ใช้เวลาค่อนข้างนานในการเพิ่มมูลค่าเงินออม เพราะผลตอบแทนของเงินฝากในปัจจุบันไม่สูงมาก หากคุณกำลังรู้สึกว่าเงินของคุณน่าจะมีศักยภาพในการทำงานได้มากกว่าแช่แข็งอยู่ในบัญชีเพียงอย่างเดียว ลองหันมามองที่การลงทุนเพิ่มอีกทางหนึ่งในหุ้นกู้, พันธบัตร หรือ กองทุมรวม เพื่อการเติบโตของเงินออมที่เร็วและมั่นคงมากขึ้น

รู้จักกับหุ้นและพันธบัตร ซื้อขายง่ายบนแอป Krungthai NEXT

หุ้นกู้ คือตราสารหนี้ที่บริษัทเอกชนเปิดขายเพื่อระดมเงินในการขยายธุรกิจ ผู้ที่เข้ามาซื้อหุ้นกู้ได้จะได้รับดอกเบี้ยเป็นผลตอบแทน ส่วนพันธบัตรรัฐบาลก็เป็นตราสารหนี้อีกประเภทหนึ่งที่องค์กรของรัฐหรือรัฐวิสาหกิจ ออกมาให้นักลงทุนรายย่อยซื้อ โดยมีผลตอบแทนเป็นดอกเบี้ยเช่นกัน แม้ว่าหุ้นกู้และพันธบัตรจะมีผลตอบแทนไม่หวือหวามากแต่ก็ยังจัดว่าสูงกว่า ดอกเบี้ยฝากประจำ และเป็นการลงทุนอีกรูปแบบหนึ่งที่น่าสนใจ ปัจจุบันการลงทุนในหุ้นกู้และพันธบัตรเป็นเรื่องง่าย โดยธนาคารกรุงไทยได้ฉีกข้อจำกัดในเรื่องของการซื้อขาย เปลี่ยนมือ การชำระราคาค่าหุ้นหรือพันธบัตรที่เคยยุ่งยากและเสียเวลานานในสมัยก่อน มาเป็นรูปแบบของการลงทุนที่ง่ายขึ้นกว่าเดิมมาก  

ในเรื่องนี้คุณรวินทร์ บุญญานุสาสน์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ สายงานธุรกิจตลาดเงินตลาดทุน ธนาคารกรุงไทย ได้กล่าวว่า ธนาคารฯ ได้พัฒนาบริการใหม่บนแอปพลิเคชัน Krungthai NEXT และได้ร่วมมือกับกลุ่มเอสซีจี ธุรกิจระดับบิ๊กเบิ้มในอุตสาหกรรมก่อสร้าง ปูนซีเมนต์ เคมีภัณฑ์ และบรรจุภัณฑ์ ซึ่งเป็นผู้ออกหุ้นกู้ให้ผู้ลงทุนรายย่อยทั่วไปสามารถเข้ามาร่วมลงทุนซื้อขายผ่านบริการ Money Connect ที่มีความสะดวกและปลอดภัยสูง หุ้นกู้ SCG ที่เปิดซื้อขายบนแอป Krungthai NEXT ประกอบด้วยหุ้นกู้ของ บมจ. ปูนซิเมนต์ไทย (SCC), บมจ. เอสซีจี แพคเกจจิ้ง (SCGP), บมจ.เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) นับว่าเป็นโอกาสดีมากทีเดียวสำหรับผู้ที่กำลังมองหาหุ้นกู้คุณภาพดีภายใต้การกำกับดูแลของสมาคมตลาดตราสารหนี้ไทย นอกจากเปิดโอกาสให้นักลงทุนแล้ว ยังเป็นการส่งเสริมตลาดหุ้นกู้ภาคเอกชนของประเทศอีกด้วย

Krungthai NEXT ซื้อขายหุ้นกู้และพันธบัตรตามราคาตลาดแบบเรียลไทม์

การกระจายเงินไปในสินทรัพย์หลากหลายประเภทเรื่องที่ดี นอกจากการออมเงินไว้ใน บัญชีฝากประจำ แล้ว ผู้ที่มีเงินเก็บสะสมควรมองการซื้อขายหุ้นกู้ หรือ หุ้น DR และพันธบัตรเป็นทางเลือกเพิ่มโดยไม่ต้องกลัวว่าจะซื้อขายยุ่งยาก บริการ Money Connect บนแอปพลิเคชันของธนาคารกรุงไทย เปิดให้ซื้อหุ้นกู้และพันธบัตรได้อย่างคล่องตัว ผู้ลงทุนจะได้ราคาตามตลาด ณ ช่วงเวลาที่ทำรายการ อีกทั้งหุ้นกู้และพันธบัตรที่ซื้อจะอยู่ในรูปแบบของ Scripless คือไม่มีใบหุ้น แต่ระบบจะทำการบันทึกการนำฝากหุ้นกู้และพันธบัตรที่ผู้ลงทุนซื้อเข้าบัญชีหลักทรัพย์ของผู้ลงทุนที่ธนาคารกรุงไทยโดยอัตโนมัติ ข้อดีก็คือผู้ซื้อไม่ต้องกังวลกับการเก็บรักษาใบหุ้นซึ่งถ้าเก็บไม่ดีก็อาจสูญหายได้ การทำให้ทุกอย่างอยู่บนระบบออนไลน์จึงช่วยลดความยุ่งยากลงไปได้มาก  

ที่มาข้อมูล