เมื่อวันที่ 13 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้า กรณีนายเบ็น เหล่างาม หรือเบ็น มาบแค ผู้ต้องหาที่ใช้อาวุธปืนยิงผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ในสนามกีฬาชนไก่วรวิช เลขที่ 65 หมู่ 10 ต. ดอนตูม อ.ดอนตูม จ.นครปฐม เมื่อช่วงเย็นวันที่ 8 ต.ค. ว่า ล่าสุดมีรายงานข่าวแจ้งว่า นายเบ็น เหล่างาม หรือเบ็น มาบแค มือปืนยิงในบ่อนไก่ได้เข้ามอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม แล้วเมื่อช่วง 02.00 น.ที่ผ่านมา โดยจะมีการแถลงในวันนี้(13ต.ค.) อย่างเป็นทางการอีกครั้ง

ผบช.ภ.7 ลั่น! ‘เบ็น มาบแค’ หนีได้หนีไป แต่อย่าคิดสู้ตร. ใครทำผิดต้องได้รับโทษ

ขณะที่ช่วงเย็นวานนี้(12ต.ค.) สภ.ดอนตูม จ.นครปฐม ก่อนที่นายเบ็น มือปืนเข้ามอบตัว พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รอง ผบช.ภ 7 พล.ต.ต.ประสพชัย มัสยะวณิชกุล ผบก.สส. ภาค 7 พล.ต.ต.จักรกฤษ เครือสุนทรวาณิช ผบก.ภ.จว.นครปฐม พร้อมชุดสืบสวน ได้ร่วมกันประชุมเร่งรัดคดีและ แถลงถึงความคืบหน้าคดี

พล.ต.ต.ชมชวิณ ปุระธนานนท์ รองผบช.ภาค 7 เปิดเผยว่า ขณะนี้ตำรวจชุดจับกุมได้เร่งรัดคดีอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในวันนี้มีความคืบหน้าไปมาก โดยขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องในคดีนี้เพิ่มอีก 4 รายโดยทั้งหมดเป็นชาว จ.นครปฐม ประกอบด้วย นายอวิรุทธ์ อายุเคน หรือแขก อายุ 41 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 539/2566 โดยนายอวิรุทธ์ ภายหลังเกิดเหตุ เป็นคนขับรถไปจอดไว้ที่มัสยิดแห่งหนึ่งในอ. เมืองนครปฐม นายธวัชชัย เหล่างาม หรือบอล. อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับที่ 540/2566 โดยนายบอลเป็นพี่ชายของ นายเบ็น มือปืน น.ส.สุพรรษา ม่วงวัดท่า อายุ 35 ปี หรือจิ๊บ ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลนครปฐม เลขที่ 541/2566 เป็นแฟนของนายเอ็ม ที่เดินทางเข้ามามอบตัวก่อนหน้านี้ และ น.ส.ศุภราลักษณ์ ห้วยหงษ์ทอง อายุ 31 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครปฐม ที่ 542/2566.

โดยทั้ง 4 ถูกตั้งข้อกล่าวหา ร่วมกันช่วยผู้อื่นมิให้ต้องรับโทษ หรือรับโทษน้อยลง ทำให้เสียหายทำลายซ่อนเร้นเอาไปเสีย หรือทำให้สูญหาย หรือไร้ประโยชน์ซึ่งพยานหลักฐานในการกระทำความผิด โดยรถยนต์ Toyota Fortuner สีขาว ทะเบียน กล 3000 นครปฐม เป็นรถคันที่ขับพามือปืนหลบหนี ภายหลังเกิดเหตุมี น.ส.สุพรรษาเป็นเจ้าของรถ ส่วนนายอวิรุทธิ์ ทำหน้าที่ขับรถคันดังกล่าว มาจอดไว้ที่มัสยิดแห่งหนึ่งใน อ.เมืองนครปฐม หลังเกิดเหตุ จากนั้น นายธวัชชัย ซึ่งเป็นพี่ชายมือปืน มาขับรถไปจอดซ่อนไว้ที่บ้าน พื้นที่หมู่ 1 ต.มาบแค ซึ่งเป็นบ้านของนายธวัชชัย และน.ส.ศุภราลักษณ์ ภรรยา เป็นเจ้าของบ้าน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ออกหมายจับทั้ง 4 คนซึ่งมีเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้

ภายหลังศาลออกอนุมัติหมายจับ เจ้าหน้าที่จึงขอหมายเข้าทำการตรวจค้น เพื่่อขยายผลกดดันจับกุมมือปืนที่หลบหนีให้ได้โดยเร็ว โดยหลังออกหมายจับค้นบ้านกดดันทั้ง 4 พร้อมทนายเดินทางเข้าพบตำรวจในช่วงเย็นวันเดียวกัน (12ต.ค.) และนอกเหนือจากมีรายงานว่าจะมีผู้ต้องหาที่ถูกออกหมายจับเพิ่มอีกอยู่ระหว่างรอผลพิสูจน์ทราบจากหลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ และเช็กยอดรวมว่ามีใคร ส่วนไหนที่มีการกระทำความผิด หรือมีผู้ใดเกี่ยวข้องก็จะตีวงกว้างขยายไปเรื่อยๆ

ส่วนกระแสข่าวที่มีฝ่ายของผู้ก่อเหตุ เข้ามาขอเคลียร์กับบ้านของผู้ตายนั้น พ่อของผู้ตายเปิดเผยว่า ขอยืนยันไม่มีใครเข้ามาเคลียร์เพื่อขอล้มคดีแต่อย่างใด