สหพันธ์ฟุตบอลอิตาลี (เอฟไอจีซี) ยืนยัน ซานโดร โตนาลี มิดฟิลด์จอมบู๊ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด และ นิโคโล ซานิโอโล มิดฟิลด์พรสวรรค์ของ แอสตัน วิลลา ถูกส่งตัวกลับไปยังสโมสรต้นสังกัดแล้ว หลังถูกเจ้าหน้าที่บุกสอบปากคำถึงแคมป์ทีมชาติอิตาลีฐานต้องสงสัยว่า มีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอล

สำนักข่าว “อันซา” ของอิตาลี รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปสอบปากคำ โตนาลี และ ซานิโอโล ถึงศูนย์ฝึกโคแวร์ชาโน ซึ่งเป็นสถานที่เก็บตัวของทีมชาติอิตาลี เมื่อช่วงเย็นวันพฤหัสบดีที่ผ่านมาตามเวลาท้องถิ่น หลังจากที่ทั้งคู่ถูก ฟาบริซิโอ โคโรนา คอลัมนิสต์ชื่อดัง กล่าวหาว่า มีส่วนพัวพันกับการเล่นพนันฟุตบอล

จากนั้น เอฟไอจีซี จึงตัดสินใจส่งตัว โตนาลี และ ซานิโอลา กลับไปยังสโมสรจนทำให้ทั้งคู่ต้องชวดลงบู๊ให้ “อัซซูรี” ในเกมยูโร 2024 รอบคัดเลือกกับ มอลตา ในวันเสาร์ที่ 14 ต.ค. และ อังกฤษ ในวันอังคารที่ 17 ต.ค.ตามระเบียบ

ทั้งนี้ ซานิโอโล ถูกกล่าวหาว่า วางเดิมพันในเกม โคปปา อิตาเลียของ โรมา ในขณะที่ตัวเขายังเป็นผู้เล่นของ “หมาป่าแห่งกรุงโรม” ซึ่งหากผิดจริงเจ้าตัวมีสิทธิจะโดนแบนยาวถึง 3 ปี ส่วนของ โตนาลี ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดของข้อกล่าวหาแต่อย่างใด.

ภาพ gettyimages