เรียกได้ว่ากำลังกลายเป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่ชาวเน็ตบนโลกออนไลน์ต่างพากันให้ความสนใจ และแชร์กันออกไปเป็นจำนวนมาก ภายหลังสมาชิกผู้ใช้ TikTok ที่ใช้ชื่อว่า @krularm ซึ่งเป็นครูประจำแผนกวิชาอิเล็กทรอนิกส์ วิทยาลัยการอาชีพขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ ได้โพสต์แชตข้อความพูดคุยกับลูกศิษย์รายคนหนึ่งที่ไม่ยอมมาเรียน

โดยในแชตข้อความ ทางคุณครูสอบถามถามไปว่า “ทำไมไม่มาเรียน?” เด็กนักเรียนจึงตอบกลับมาว่า “ผมไม่มีเงินจ่ายค่าหน่วยกิตครับ เทอมที่แล้วก็เพิ่งจ่ายไป” ทางคุณครูจึงถามกลับไปว่า “แล้วมีเงินมาเรียนมั้ย ถ้ามีก็ไม่ยาก” ซึ่งเด็กก็ตอบกลับว่า “มีเงินไปเรียนอยู่ครับ แต่ค่าหน่วยกิตผมไม่มี” ซึ่งคุณครูจึงตอบกลับไปว่าจะรับผิดชอบค่าหน่วยกิตให้ ขอให้กลับมาเรียนต่อให้จบ เมื่อถึงเวลาฝึกงานค่อยมาทยอยคืนครู โดยบอกอีกว่า “หรือจะไม่คืนก็ได้ แต่มันบาป”

ซึ่งทางเด็กนักเรียนก็ตอบกลับมาว่า “ผมเกรงใจอาจารย์ เทอมที่แล้วอาจารย์ก็จ่ายให้ เทอมนี้อาจารย์ก็จ่ายให้อีก” จึงทำให้ทางอาจารย์ตอบกลับไปว่า “คำว่าอาจารย์ ถ้าเห็นลูกศิษย์มีปัญหา ทั้งที่ลูกศิษย์อยากเรียน จะให้อาจารย์อยู่เฉย ไม่สนใจ มันไม่ใช่ เราจะสมควรเป็นอาจารย์ไหม ถ้าเห็นแก่ตัวแบบนั้น

แค่เรียนให้จบ ไปฝึกงานก็ทยอยจ่าย จ่ายบาทเดียวก็เอา เพราะสิ่งที่ต้องการสูงสุดคือ ลูกศิษย์ต้องจบตามหลักสูตร ไม่ใช่จบกลางอากาศแบบนี้”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังเรื่องราวดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไปเป็นสาธารณะ ต่างก็มีชาวเน็ตจำนวนมากเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันอย่างหลากหลาย อาทิ กราบน้ำใจคุณครูมากๆ ค่ะ ขอตอบแทนโดยการกดติดตามค่ะ อ่านแล้วปลื้มใจแทนเด็กๆ เลยค่ะ, รักษาโอกาสนี้ไว้และทำมันให้ดีและสร้างอนาคตของตัวเองให้ดี มั่งคั่งมั่นคงนะคะ ชื่นชมคุณครูมากๆ ค่ะ, สุดยอดเรือจ้างเลยครับขอให้ครูเจริญในหน้าที่การงานเด้อครับ, ยินดีสนับสนุนเด็กๆ ครับ อย่างน้อยๆ น้องๆ มีที่เรียนและเจอครูที่ดีครับ, ขอให้อาจารย์มีแต่เรื่องราวดีๆ เข้ามาในชีวิตนะคะ, ขอให้ครูมีแต่ความเจริญนะคะ..

@krularm

ครูจะช่วยเท่าที่พละกำลังครูมี ปากอาจจะไม่ดี เเต่จิตใจดอกกุหลาบชัดๆ555#ครหลาม #ฟีดดดシ #อย่าปิดการมองเห็น #เปิดค่าการมองเห็น

♬ เพลงรางวัลของครู – หนูใบตอง ????

ขอบคุณคลิป : krularm