เมื่อวันที่ 9 ต.ค. 66 พ.ต.ท.วิพร อินสุวรรณ์ สว.สภ.บ้านโหนด จ.สงขลา รับแจ้งเหตุฆ่ากันตาย ในฐานชุดคุ้มครองตำบลเปียน (ชคต.) จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยนายนพพร หนูเพชร และนายวรณัฎฐ์ หนูรอด รอง ผวจ.สงขลา ที่เกิดพบศพ อส.ต.เริงศักดิ์ มนัสพิทักษ์ชัย อายุ 32 ปี สภาพถูกยิงด้วยปืน เอ็ม16 เข้าที่ลำตัว ส่วนผู้ก่อเหตุทราบชื่อ อส.ท.วีระชัย มุกดอกไม้ ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ในฐานควบคุมตัวไว้พร้อมอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุ ก่อนนำตัวส่ง พนักงานสอบสวน ดำเนินคดี

สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุทั้งสองซึ่งเข้าเวรในฐานปฏิบัติการชุดคุ้มครองตำบลดังกล่าว แล้วอยู่ๆ เกิดมีปากเสียงกัน เนื่องจากทั้งคู่มีเรื่องที่ไม่พอใจกันอยู่ก่อนแล้ว ทำให้ อส.ท.วีระชัย เกิดบันดาลโทสะ ใช้ปืนเอ็ม 16 อาวุธประจำกาย ยิงใส่ อส.ต.เริงศักดิ์ จนถึงแก่ความตาย เพื่อนๆ ในฐานปฏิบัติการได้ยินมาดูที่เกิดเหตุ และช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้ดังกล่าว

นายวรณัฎฐ์ หนูรอด รอง ผวจ.สงขลา เปิดเผยว่า จะดำเนินการสอบสวนถึงสาเหตุของการก่อเหตุครั้งนี้อย่างละเอียดอีกครั้ง พร้อมทั้งกำชับให้นายอำเภอ และปลัดอำเภอ ที่รับผิดชอบ ชคต. ทำการเข้มงวดการปฏิบัติหน้าที่ของ อส. ในทุกฐานปฏิบัติการเพื่อป้องกันเกิดเหตุซ้ำอีกต่อไป