จากกรณี กลุ่มฮามาสซึ่งปกครองฉนวนกาซา ประกาศเปิดฉากปฏิบัติการ “อัล-อักซอ ฟลัด” ต่ออิสราเอล โดยมีการยิงจรวดอย่างต่อเนื่องมากกว่า 5,000 ลูก มุ่งหน้าไปทางอิสราเอล ตั้งแต่ช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ 7 ต.ค. 66 ตามเวลาท้องถิ่น ขณะที่ สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า เบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตแล้ว 22 ศพ บาดเจ็บมากกว่า 545 คน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

เกี่ยวกับเรื่องนี้ เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเพจเฟซบุ๊ก “บ่าวสงกรานต์” ซึ่งเป็นของคนไทยที่ไปทำงานยังประเทศอิสราเอล ได้โพสต์คลิปวีดีโอความยาวกว่า 5 นาที เล่าเรื่องราวเหตุการณ์ความไม่สงบให้ฟังทำนองว่า ตอนนี้ตนได้ติดตามข่าวคนไทยในอิสราเอล หลังจากกลุ่มก่อการร้ายบุกเข้ามากราดยิงแรงงานในภาคเกษตรกรรม ซึ่งคาดว่าอาจมีคนไทยเสียชีวิตประมาณ 6 คน และมีหนึ่งคนที่ตนรู้จักชื่อ “อาร์ท” เป็นนักกีฬาตระกร้อชาว จ.อุดรธานี ถูกจับไปเป็นตัวประกัน ตอนนี้ได้แต่เป็นห่วง เพราะไม่รู้ว่าจะมีชะตากรรมอย่างไร

“บ่าวสงกรานต์” เผยต่อไปอีกว่า สำหรับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้น จะอยู่ทางใต้ของอิสราเอล (ฉนวนกาซา) ซึ่งตนได้ยินมาว่า กลุ่มผู้ก่อการร้ายมีการขุดหลุดขุดลอดใต้ประเทศขึ้นมา ก่อนจะขับรถกราดยิงใส่ผู้คน นอกจากนี้ยังมีการใช้พารามอเตอร์ผ่านกำแพงเข้ามากราดยิงทางอากาศด้วย อย่างไรก็ตามหากเหตุการณ์ยังไม่สงบ ทางนายจ้างจะยังไม่ให้ตนไปทำงานนอกแคมป์เพื่อความปลอดภัยไว้ก่อน โดยจุดที่ตนทำงานอยู่นั้นอยู่ทางภาคเหนือของอิสราเอล ซึ่งตนยังคงติดตามข่าวในประเทศนี้อย่างต่อเนื่อง ขอให้คนไทยทุกคนในอิสราเอลปลอดภัย

“บ่าวสงกรานต์” ยังระบุด้วย หลังจากเกิดเหตุการณ์ อยากให้ทางการไทย กรมแรงงาน ช่วยเคลื่อนไหวบอกกล่าวกับแรงงานไทยโดยเร็วด้วย อย่าเงียบหรือปล่อยให้คนไทยช่วยเหลือกันเอง หากมีอะไรคืบหน้า มีประเด็นสามารถเล่าให้ฟังกันได้ ตนจะออกมาเล่าให้ฟังกันอีก

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ช่วงคืนที่ผ่านมา ทางกระทรวงแรงงานได้แจ้งข้อมูลไว้ว่า มีคนไทยบาดเจ็บจากเหตุการณ์นี้เพียง 1 รายเท่านั้น และถูกจับกุมไปแล้ว 2 ราย ยังไม่มีรายงานว่าพบคนไทยเสียชีวิตแต่อย่างใด.

สามารถติดตามชมคลิปได้ที่นี่…คลิก

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก เพจเฟซบุ๊ก บ่าวสงกรานต์