นับเป็นโศกนาฏกรรมสุดสะเทือนใจของใครหลายๆ คน หลังเยาวชนชายอายุเพียง 14 ปี นามสกุลดังในสังคมและเป็นเด็กนักเรียนเรียนดี แต่กลับก่อเหตุกราดยิงผู้บริสุทธิ์กลางห้างสยามพารากอนนั้น

ล่าสุดโลกออนไลน์ต่างเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก ภายหลังจากที่เพจดัง “Red Skull” ได้แชร์เรื่องราวของวัยรุ่นชายรายหนึ่ง ที่ได้โพสต์ภาพอาวุธทั้ง ปืน และแมกกาซีนบรรจุกระสุนอีก 2 แม็ก พร้อมเขียนข้อความว่า “เจอกันเซ็นทรัลเวิลด์” ก่อนนำโพสต์ดังกล่าวมาโพสต์อีกครั้ง และระบุว่า “สตอรี่นี้คือไม่ได้จะยิงจริงๆ นะครับ พอดีโพสต์เล่นกับเพื่อนแบบขำๆ ถ้าใครคิดว่าจะยิงจริงๆ ไม่ใช่นะครับ #เซฟxูด้วย 55555“

เกี่ยวกับเรื่องดังกล่าว ทางด้านห้างสรรพสินค้าชื่อดังอย่าง เซ็นทรัลเวิลด์ ได้ออกแถลงระบุว่า ตามที่มีบุคคลไม่หวังดีโพสต์สร้างสถานการณ์ในโซเชียลมีเดีย ทางศูนย์ฯ ได้ดำเนินการประสาน สน.ปทุมวัน โดยขณะนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จัดรถสายตรวจ 191 พร้อมเจ้าหน้าที่ประจำการ 1 คัน และจัดกำลังเจ้าหน้าที่ตรวจตราพื้นที่โดยรอบบริเวณพื้นที่ศูนย์การค้าเป็นที่เรียบร้อยแล้ว 

ขณะเดียวกัน ศูนย์ฯ ได้ยกระดับมาตรการรักษาความปลอดภัยระดับสูงสุด ดังนี้
– ติดตั้งจุดตรวจสอบกระเป๋าและสัมภาระลูกค้าบริเวณประตูทางเข้าศูนย์การค้า โดยขอให้ลูกค้าทุกท่านให้ความร่วมมือแก่เจ้าหน้าที่ในการตรวจสอบ
 – ยกระดับการตรวจตราความปลอดภัยผ่านระบบกล้องวงจรปิด CCTV ของศูนย์การค้า
 – จัดเตรียมทีมเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยเดินตรวจตราภายในศูนย์การค้า พร้อมช่วยเหลือลูกค้าและพนักงานร้านค้าหากเกิดเหตุการณ์ผิดปกติ
– เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยผ่านการฝึกอบรมในการระงับเหตุร้ายทุกรูปแบบอยู่เป็นประจำ และมีความพร้อมในการรับมือกับเหตุการณ์ฉุกเฉินต่างๆ ได้ทันที
ทั้งนี้ เพื่อความปลอดภัยและมั่นใจในการใช้บริการของลูกค้าทุกท่าน..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Red Skull, @Central World