“พี่เช Teen Zone” ได้มีโอกาสไปเยี่ยมชมงานนิทรรศการ “Junji Ito Horror House in Thailand 2023” รอบแรกของประเทศไทย เพื่อเข้าไปในโลก ‘คลังสยอง’ ของปรมาจารย์แห่งมังงะสยองขวัญ จุนจิ อิโต้ ที่เปิดแสดงในไต้หวันไปแล้ว ซึ่งมีผู้ชมกว่า 100,000 คน และไทย เป็นประเทศที่ 2 ที่จะได้ไปเยี่ยมชมโลกบิดเบี้ยวสุดสยองขวัญที่ยกต้นแบบมาจากอนิเมะซีรีส์ ‘จุนจิ อิโต้ คอลเลคชั่น” หรือ “คลังสยอง” ในฉบับมังงะ !!!

และเป็นโชคดีของ “พี่เช” ที่ได้ร่วมรอบรีวิวพร้อมกับ มิวสิค แพรวา, พลอยชมพู และ ฟาโรห์ The Comom Thread รวมทั้งได้เจอกับ แชมป์ Just ดู it และทีมงานด้วย

สำหรับงานโลกสยองจุนจิไม่อนุญาตให้ถ่ายภาพไฮไลท์ด้านใน ซึ่งมี 2 เส้นทางให้เลือกชม ต้องไปสัมผัสประสบการณ์ด้วยตัวเองทั้ง 2 เส้นทาง 2 ความสยอง

ส่วนตัวถือเป็นงานที่ห้ามพลาด แนะนำให้มาเป็นหมู่คณะ 4-6 คน จะได้เข้าไปพร้อมกัน และหลอนไปด้วยกัน เพราะทางงานให้จับเชือกสลับฟันปลาเข้าไปเป็นกลุ่ม 4-6 คน คนแรกกับคนสุดท้ายก็จะสยองที่สุด ใครขี้กลัวอยู่คนกลางๆ ไว้ ไม่จำเป็นอย่าไปอยู่คนสุดท้าย

นอกจากนี้ ยังมี Shop สยอง ให้ช้อปปิ้งสินค้ามากมาย เสื้อยืด ร่ม แผ่นรองเม้าส์ แก้ว ฟิกเกอร์ ฯลฯ

โดย “พี่เช” ได้เก็บภาพบรรยากาศงานในบริเวณที่อนุญาตให้ถ่ายภาพได้มาฝาก ไปชมกันได้เลย

ประวัติของ ‘จุนจิ อิโต้’ กับเส้นทางการเป็นนักเขียนลายเส้นเรื่องราวสยองขวัญยาวนานกว่า 36 ปี จนได้สมญานามราชาแห่งลายเส้นมังงะสยองขวัญของญี่ปุ่น และผลงานของเขาเป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในระดับโลก การันตีรางวัลเวทีมาตรฐานเทียบเท่ารางวัลระดับออสการ์กว่า 5 รางวัล ในงานเวทีประกาศรางวัลในสหรัฐอเมริกา ‘ไอส์เนอร์’ ตั้งแต่ปี 2019-2022 ยกให้เป็นสุดยอดนักเขียนมังงะยอดเยี่ยมที่กวาดรางวัลมากที่สุดในเวที

ชมงาน “Junji Ito Horror House – นิทรรศการคลังสยอง จุนจิ อิโต้” ได้ตั้งแต่วันที่ 7 ตุลาคม – 31 ธันวาคม 2566 ณ MBK Center ชั้น 4.