เปิดฉากขึ้นแล้ว สำหรับ “GUNDAM docks at THAILAND” งานแสดงกันดั้มสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในไทย จัดโดย BANDAI SPIRITS, Bandai Namco Asia และ ดรีมทอย โดยเนรมิตลานกลางแจ้งโซน A และ B หน้าห้างเซ็นทรัลเวิลด์ ให้กลายเป็นสรวงสวรรค์ของคนรักกันดั้ม ไฮไลต์ที่ห้ามพลาด!! คือ “หุ่นกันดั้มยักษ์สูง 6 เมตร” เป็นกันดั้มรุ่น RX-78-2 และรุ่น MS-06S ZAKU II ที่ทุกคนต้องหาเวลามาถ่ายรูปคู่ให้ได้ และจะมีการเปิดฉายภาพวิดีโอบนจอดิจิทัลอินเตอร์แอคทีฟขนาดยักษ์ The panOramix หน้าเซ็นทรัลเวิลด์ รวมทั้งยังมีการแสดง แสง สี เสียงสุดอลังการบนหุ่นยนต์กันดั้มทั้ง 2 รุ่น โดยจัดแสดงวันละ 3 รอบ เวลา 18.30 น. 19.30 น. และ 20.30 น. รอบละ 5 นาที

ในส่วนของนิทรรศการติดแอร์เย็นฉ่ำ เปิดประตูเข้าไปจะพบกับประวัติของกันดั้มตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน ว่ามีอนิเมะเรื่องอะไรมาบ้าง มีการฉายกันดั้มอะไรไปบ้าง และมีไซด์สตอรี่ และภาคแยกอะไรบ้าง จากนั้นจะเป็นส่วนของกันพลา ที่แนะนำวิธีการต่อ และแนะนำกันพลารุ่นต่าง ๆ ขนาดที่บริเวณโถงตรงกลาง มีการจัดตู้โชว์กระจก เพื่อโชว์กันดั้มที่ส่งเข้าประกวด คัดเอากันพลาที่เจ๋งที่สุดนำไปส่งประกวดต่อที่ญี่ปุ่น ปิดท้ายด้วยโซนชอปปิงที่มีสินค้ากันดั้มมากมาย โดยเฉพาะกันพลารุ่นลิมิเต็ด อิดิชัน ที่มีจำหน่ายเฉพาะที่งานเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น SD GUNDAM EX-STANDARD RX-78-2 GUNDAM Ver. GUNDAM docks at THAILAND, HG 1/144 RX-78-2 GUNDAM [BEYOND GLOBAL] Ver. GUNDAM docks at THAILAND, RG 1/144 ν GUNDAM Ver. GUNDAM docks at THAILAND, MG 1/100 RX-78-2 GUNDAM Ver. GUNDAM docks at THAILAND รวมทั้งยังมีสินค้าของที่ระลึกอีกมากมาย อาทิ เสื้อยืด เสื้อเชิ้ตฮาวาย สมุด พวงกุญแจ สแตนดี้อะคริลิกลายกันดั้มสุดเท่ กระเป๋า แก้วน้ำ หมวก ฯลฯ นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมเวิร์กช็อปต่อกันพลาได้ฟรี ที่ชั้น 6 เซ็นทรัลเวิลด์ เรียนรู้เทคนิคการประกอบกันพลาและโมเดลจากผู้เชี่ยวชาญในวงการ ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 12.00-20.00 น. และวันเสาร์-อาทิตย์ เวลา 11.00-20.00 น. หรือจนกว่าสินค้าจะหมด

และในวันเปิดงาน ได้มีการเชิญ “ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ลือวิเศษไพบูลย์” และ “มาร์ช-จุฑาวุฒิ ภัทรกําพล” มาร่วมสร้างสีสันความสนุกและเรียกรอยยิ้มให้ทุกคน พร้อมทั้งเผยถึงความรู้สึกที่มีต่อกันดั้ม

ในส่วนของ ธนพล กิจเลิศไพโรจน์ รองผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดรีมทอย จํากัด ตัวแทนจำหน่ายสินค้าของ Bandai อย่างเป็นทางการในประเทศไทย กล่าวว่า “งาน GUNDAM docks at Thailand เกิดขึ้นจากความร่วมมือกันของ บริษัท BANDAI SPIRITS CO., LTD., บริษัท Bandai Namco Asia Co., Ltd. และบริษัท ดรีมทอย จํากัด โดยมีการจัดแสดงขึ้นครั้งแรกที่ฮ่องกงในปี 2556 และได้เดินทางไปสร้างความประทับใจในประเทศต่าง ๆ ทั้งสิงคโปร์, ไต้หวัน, ญี่ปุ่น และจีน ซึ่งการมาถึงประเทศไทยอย่างเป็นทางการในครั้งนี้ ทางผู้จัดได้เลือกพื้นที่จัดแสดงงาน GUNDAM DOCKS at THAILAND ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ ลานกลางแจ้งโซน A และ B บนพื้นที่กว่า 1,330 ตารางเมตร รวมทั้งยังมีการจัดแสดงหุ่นกันดั้มตามจุดต่าง ๆ บริเวณศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ เพื่อสร้างความประทับใจและดึงดูดความสนใจจากทั้งคนไทยและคนต่างชาติ ด้วยทำเลที่ตั้งอันโดดเด่นใจกลางกรุงเทพฯ แหล่งชอปปิ้งและศูนย์รวมไลฟ์สไตล์ยุคใหม่ พร้อมขนกองทัพกันดั้มและไฮไลต์สุดพิเศษมากมายจากญี่ปุ่นมาเอาใจสาวกกันดั้มไทยโดยเฉพาะ”

“GUNDAM docks at THAILAND” เปิดตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 29 ตุลาคม 2566 เข้าชมฟรีตั้งแต่เวลา 10.00-22.00 น. ณ ลานกลางแจ้งโซน A และ B เซ็นทรัลเวิลด์ เริ่มแจกบัตรบริเวณหน้างานตั้งแต่เวลา 09.00 น. จนกว่าบัตรจะหมดในแต่ละวัน.