เมื่อวันที่ 5 ต.ค. ที่ศูนย์พัฒนากีฬาเทนนิสแห่งชาติ เมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี นายสุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นประธานงานแสดงความยินดีกับนักกีฬาเทนนิสทีมชาติไทย ที่ทำผลงานได้ตามเป้าหมาย คว้าเหรียญใดเหรียญหนึ่ง ซึ่งทีมนักหวดไทย คว้ามาได้ 1 เหรียญทองแดง ในประเภทชายคู่ จาก ปรัชญา อิสโร กับ แม็กซิมัส ภราพล โจนส์ ในศึกเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน โดยมีคณะกรรมการอำนวยการฯ พร้อมด้วยผู้ฝึกสอนและนักกีฬาเทนนิส เข้าร่วมงาน

นายสุชัย ได้กล่าวแสดงความยินดีกับนักกีฬาเทนนิสไทย พร้อมชื่นชม ปรัชญา กับ แม็กซิมัส ที่สามารถคว้าเหรียญรางวัลกลับมาได้ ถือเป็นการมอบความสุขให้กับกองเชียร์ชาวไทย สร้างชื่อเสียงให้ประเทศไทยและสมาคมฯ นับเป็นความภาคภูมิใจ อีกทั้งยังเป็นแบบอย่างที่ดีในการสร้างแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬารุ่นน้อง และขอเป็นกำลังใจให้กับนักกีฬาที่ไม่ได้เหรียญรางวัล ขอให้ตั้งใจฝึกซ้อมและพัฒนาฝีมือต่อไป

นายสุชัย ยังได้นำเงินส่วนตัว มอบเป็นรางวัลเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้แก่ ปรัชญา และ แม็กซิมัส คนละ 500,000 บาท นอกเหนือจากที่ทั้งคู่จะได้รับจากกองทุนพัฒนาการกีฬาแห่งชาติ ขณะเดียวกันยังได้มอบให้นักกีฬาเทนนิสที่ไม่ได้เหรียญรางวัลจำนวน 10 คน คนละ 20,000 บาท พร้อมมอบให้คณะเจ้าหน้าที่อีก 170,000 บาท รวมเป็นจำนวนเงินทั้งสิ้น 1,370,000 บาท

สำหรับทีมเทนนิสไทย ชุดเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 ประกอบด้วย นายวิเชษฐ์ ทีปกากร ผู้จัดการทีม, นายธนากร ศรีชาพันธุ์ ผู้ฝึกสอนทีมชาย, นายพชรพล คำสมาน ผู้ฝึกสอนทีมหญิง, นายวิทยา สำเร็จ ผู้ช่วยผู้ฝึกสอน, นายวีรภัทร สิริจริยาพร นักวิทยาศาสตร์การกีฬา, น.ส.นวลพรรณ จั่นทิม นักกายภาพบำบัด และนายบุญมี โพธิ์ไพจิตร เจ้าหน้าที่นวด

นักเทนนิสชาย 6 คน ได้แก่ “เน็ต” พลภูมิ โควาพิทักษ์เทศ, “บูม” กษิดิศ สำเร็จ, “จูเนียร์” วิชยา ตรงเจริญชัยกุล, “แม็กซิ” แม็กซิมัส ภราพล โจนส์, “แซค” ฐานทัพ สุขสำราญ และ “ณัฐ” ปรัชญา อิสโร ส่วนนักเทนนิสหญิง 6 คน ได้แก่ “เอิร์ธ” เพียงธาร ผลิพืช, “ไหม” มนัญชญา สว่างแก้ว, “รวงข้าว” ลัลนา ธาราฤดี, “ลักส์” ลักษิกา คำขำ, “แน็ต” พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ “ออมสิน” อัญชิสา ฉันทะ